ผู้การปากน้ำ เป็นประธานตัดทำลายอาวุธปืนเถื่อนเกือบสองร้อยกระบอก

ผู้การปากน้ำ เป็นประธานตัดทำลายอาวุธปืนเถื่อนเกือบสองร้อยกระบอก
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มกราคม 2566 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.ดร.พัลภล แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว. เป็นประธานในพิธีนำอาวุธปืนเถื่อนกว่า 190 กระบอกมาตัดทำลายหลังจากมีคำสั่งศาลในคดีถึงที่สุด โดยมี รองผู้การ ผกก.สภ.ต่าง ๆ และสื่อมวลชนร่วมเป็นพยานในการทำลาย
พล.ต.ต.ดร.พัลภล แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า สำหรับการนำเอาอาวุธปืนของกลางมาทำลายทิ้งในครั้งนี้ สบเนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในหลายรูปแบบ จนสามารถตรวจยึดอาวุธปืนได้จำนวนมาก รวมถึงผู้ที่ใช้อาวุธปืนไปก่อเหตุในคดีต่างๆ ซึ่งพบว่ามีทั้งอาวุธปืนมีทะเบียนและอาวุธปืนเถื่อนมีทั้งปืนสงคราม ปืน ปืนแม็กกาซีน ปืนลูกโม่ และปืนปากา โดยเฉพาะปืนปากกาที่เคยจับกุมในคดีเยาวชนกลุ่มเสี่ยง นักเรียนอาชีวะที่ใช้ปืนเหล่านี้มาก่อเหตุ หลังจากศาลมีคำสั่งในคดีนั้นๆสิ้นสุดลง จึงนำของกลางมาทำลาย ตามคำสั่งศาล ซึ่งในส่วนของปืนเถื่อนต่างๆ ในวันนี้มีการทำลายแล้ว กว่า 190 กระบอก นอกจากนั้น ยังมีปืนเถื่อนที่ยังรอคำสั่งศาลตัดสินในคดีสิ้นสุดอีก กว่า 400 กระบอก บางส่วนมีการส่งคืนคลังสรรพาวุธ รวมปืนเถื่อน 728 กระบอก นอกจากนั้น ยังจับกุมปืนที่มีทะเบียนและเกี่ยวข้องทางคดีรวม 1,005 กระบอก กระบอกไหนที่มีคำสั่งศาลสิ้นสุดก็จะมีการส่งคืนสรรพาวุธและเบิกถอนใบอนุญาตอาวุธปืนเพื่อนำไปทำลายต่อไป
ปัจจุบันตำรวจสมุทรปราการ ตนเองยังคงกำชับให้ฝ่ายสืบสวนของแต่ละ สภ. รวมถึงฝ่ายสอบสวนของจังหวัดยังคงกวาดล้างอาวุธปืนและอาชญากรรมที่เกี่ยวกับความรุนแรงอาวุธปืนและรูปแบบอื่นๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตามความผิด พ.ร.บ. อาวุธปืน มีโทษค่อนข้างสูง จึงฝากเตือนผู้ที่คิดจะกระทำความผิดเกี่ยวคดีอาชญากรรมต่างๆ ตำรวจสมุทรปราการจะไม่เพิกเฉยและจะติดตามจับกุมมาดำเนินคดีทุกราย ไม่เว้นแม้แต่เยาวชนกลุ่มเสี่ยง หรือนักเรียนนักเลง


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link