ซ้อนแผนจับเจ้าหน้าที่สรรพสามิต หลังเรียกรับเงินค่าร้านขายอุปกรณ์มือถือ 3 แสน

ซ้อนแผนจับเจ้าหน้าที่สรรพสามิต หลังเรียกรับเงินค่าร้านขายอุปกรณ์มือถือ 3 แสน
เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 18 มกราคม 2566 MR.WU YIWEN อายุ 31 ปี ชาวจีน เดินทางเข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ภายหลังจากชายฉกรรจ์ อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของกรรมสรรพสามิต เข้ามาขอตรวจค้นภายในร้าน จำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ก่อนที่จะจับผู้จัดการร้าน ลูกน้อง ชาวพม่า ขึ้นรถไป พร้อมกับเรียกรีบเงินกว่า 3 แสนบาท แลกกับการปล่อยตัว เกตุเกิดที่ตึกแถวเลขที่ 99/110 ซอยอู่ทอง 37/2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
MR.WU กล่าวว่า ตนเองเป็นน้องชายเจ้าของร้าน เปิดขายอุปกรณ์มือโทรศัพท์มือถือมานานแล้ว แต่ก่อนเคยเปิดอยู่ในห้างก่อนที่จะย้ายมาเปิดเช่าก้องแถว ที่ย่านซอยอู่ทอง ต่อมา ระหว่างนี้ตนเองจะมีหน่วยงานราชการ ตนเองไม่ขอเอ่ยว่าเป็นหน่วยงานใด เข้ามาเก็บค่าลิขสิทธิ์ที่้ร้านอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งตนเองก็ยอมจ่ายไปเนื่องจากไม่อยากมีปัญหา กระทั่งช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ตนเองไม่อยู่ โดยมีน้อง และ ลูกจ้างหญิง ชาวพม่า เฝ้าร้านอยู่กันสองคน มีชายฉกรรจ์ 6-7 คน อ้างว่า กรรมสรรพสามิต ขับรถมาจอดหน้าร้าน ก่อนที่จะเข้ามาขอตรวจค้นที่ร้าน พร้อมกับบอกว่าอุปกรณ์ ที่จำหน่ายอยู่ผิดกฎหมาย หนีภาษี ก่อนที่จะจับตัวน้องและลูกจ้างขึ้นรถไป กระทั่งกลุ่มดังกล่าวติดต่อมาหาตนว่า ต้องเสียค่าปรักกว่า 3 แสนบาท ต่อมาได้มีการต่อลองลงมาจนเหลือ 5 หมื่นบาท แต่ตนเองเกรงว่าจะน้องจะไม่ปลอดภัย และไม่มั่นใจว่า เป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ จึงเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ

ต่อมาหลับรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน นำโดย พ.ต.ต.ชัชพงศ์ ขาวสะอาด สว.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้นัดหมายกับผู้เสียหาย ให้พูดคุยกับทางกลุ่มชายฉกรรจ์ ตามปกติ และบอกว่าจะนำเงินไปให้ตามตกลง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะซ้อนแผนจับกุม โดยมีการนัดมอบเงิน กันที่บริเวณปั้ม ปตท.ข้างโรงเรียนนายเรือ ถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ โดยแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปดักซุ่มรอกระทั่งถึงเวลานัดหมาย พบรถปิ๊กอัพ โตโยต้า รีโว่ สีบรอนเงิน ทะเบียน 3 ขฌ 8533 จอดอยู่ในปั้ม และมีผู้เสียหายทั้งสองคน นั่งอยู่ในรถด้วย จากนาย MR.WU จึงนำซองกระดาษ ภายในมีเงินกว่า 5 หมื่นบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐานแล้ว เดินลงจากรถไปมอบให้กับกลุ่มชายฉกรรจ์ กระทั่งได้สัญญาณ ตำรวจ เข้าไปปิดล้อมขอตรวจค้น พบว่าในรถมีชาย 3 คน อ้างว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ ของสรรพสามิต ส่วนเงินที่พบในรถอ้างว่าผู้เสียหายนำมาให้เพื่อจะไปเสียค่าปรับ แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อจึงนำตัวชายทั้งสามคนมาสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ทั้งนี้จากการตรวจสอบในรถ พบบัตรราชการ ของ ป.ป.ส.ระบุชื่อ นายสวโรจน์ โฉมงาม ระบุตำแหน่ง เจ้าพนักงานชำนาญงาน สังกัด กรมสรรพสามิต อยู่บนรถ และยังพบเสื้อกั๊กสีดำซึ่งติดโลโก้ของกรมสรรพสามิต 2 ตัว วางอยู่ในรถด้วย

สอบถาม น.ส.มลธิลา ใจพรม 21 ปี ผู้จัดการร้าน กล่าวว่า ขณะที่ตนเองนั่งอยู่ในร้าน มีชายฉกรรจ์มากว่า 6-7 คน สวมเสื้อกั๊กติดตราของกรมสรรพสามิต เข้ามาในร้าน ขอตรวจค้น และบอกว่าตนเองขายของหนีภาษี ก่อนที่จะพาตนเองขึ้นรถไป ต่อมาชายทั้งสามคน พาตนไปจอดรถอยู่ บริเวณหน้าสำนักงาน กรมสรรพสามิต ใกล้ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ แต่ไม่ได้พาเข้าไปในสำนักงาน ต่อมา กลุ่มชายดังกล่าว ขู่ว่าว่าถ้าไม่นำเงิน 3 แสนบาทมาจ่ายค่าปรับตามตกลง หากถูกตำรวจจับจะเรื่องใหญ่กว่านี้ และต้องขึ้นศาล ด้วยความกลัวตนเองจึงโทรไปหาเจ้าของร้าน และเล่ารายละเอียดให้ฟัง กระทั่งมีการต่อลองจนราคาลดลง 8 หมื่นบาท แต่ทางเจ้าของร้านมี 5 หมื่น ก่อนที่จะมีการนัดหมาจ่ายเงินกัน ที่ ปั้ม ปตท.
สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ชายที่ถูกจับได้ เป็นเจ้าหน้าที่ของกรรมสรรพสามิต 2 คน และ พลเรือน 1 คน ส่วนรายละเอียดอยู่ระหว่างการสอบสวน ทั้งนี้ยังพบอีกว่า มีรถอีกคัน ซึ่งน่าจะเป็นของกลุ่มที่เหลือ หลังพบตำรวจพากันขับหลบหนีไปก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link