คืบหน้าเจ้าหน้าที่สรรพสามิตอุ้มรีดทรัพย์

คืบหน้าเจ้าหน้าที่สรรพสามิตอุ้มรีดทรัพย์
จากกรณีที่ Mr.Wu Yiwen อายุ 31 ปี ชาวจีน เดินทางเข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ภายหลังจากชายฉกรรจ์ อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของกรรมสรรพสามิต เข้ามาขอตรวจค้นภายในร้าน จำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ก่อนที่จะจับผู้จัดการร้านและลูกน้องชาวพม่าขึ้นรถไปพร้อมกับเรียกรับเงินกว่า 3 แสนบาท แลกกับการปล่อยตัว เกตุเกิดที่ตึกแถวเลขที่ 99/110 ซอยอู่ทอง 37/2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ เมืองสมุทรปราการ ซ้อนแผนจับกุม โดยมีการต่อรองนัดมอบเงิน กันจำนวน 50,000 บาท ที่บริเวณปั้ม ปตท.ข้างโรงเรียนนายเรือ ถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนที่จะนำตัวมาสอบสวนต่อที่ สภ เมือง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ทางด้านเพื่อนชาวจีนของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ Mr.Wu Yiwen โทรมาหาตนบอกว่าถูกเจ้าหน้าที่สรรพสามิตเข้าบุกค้นร้านและเรียกเงินค่าปรับ 300,000 บาท ตนเห็นว่าผู้เสียหายเป็นเพื่อนที่มาจากเมืองจีนด้วยกันตนเลยติดต่อไปหาคนที่รู้จักกับสรรพสามิตเพื่อให้ช่วยต่อราคาเหลือ 80,000 บาท เพราะเห็นว่าผู้เสียหายไม่ค่อยมีตังค์ ส่วนที่เจ้าหน้าที่ไปรับเงินกันที่ไหนนั้นตนไม่ทราบ เพราะตนแค่ช่วยต่อรองราคาให้เท่านั้น และสินค้าของผู้เสียหายเป็นพาวเวอร์แบงค์มากถึง 10,390 ชิ้นก็ผิดกฎหมายอยู่แล้วและยังมีสินค้าที่เป็นลิขสิทธิ์ด้วยถ้าจะปรับกันจริงๆก็ต้องเสียหลายแสนบาท
เบื้องต้นทาง ร.ต.อ.เอกคเณศ งามประเสริฐ พนักงานสอบสวน สภ เมืองสมุทร แจ้งข้อหากลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 2 คนในข้อหา 1.มาตรา ๑๔๙ ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาทถึงสี่แสนบาท หรือประหารชีวิต 2.มาตรา 157 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้น การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปีหรือปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ 3.มาตรา ๓๓๗ กรรโชกทรัพย์ผู้ใดข่มขืนใจผู้อื่นให้ยอมให้หรือยอมจะให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยขู่เข็ญว่าจะทำอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกขู่เข็ญหรือของบุคคลที่สาม จนผู้ถูกข่มขืนใจยอมเช่นว่านั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานกรรโชก ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี และปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท ส่วนผู้ต้องหาที่ 3 โดนข้อหาเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานฯ เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การภาคเสธ และได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนเมื่อคืนที่ผ่านมาในวางเงินคนละ 150,000 บาท
อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานนำส่ง ปปช.เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปเนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ และจะสอบสวนติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุที่เหลือตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดมาเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

**************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 0955543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link