สำนักงานเขตพื้นที่หารศึกษา ประถมศึกษา ลงพื้นที่โรงเรียนในคลิปครูตบหัวเด็ก

สำนักงานเขตพื้นที่หารศึกษา ประถมศึกษา ลงพื้นที่โรงเรียนในคลิปครูตบหัวเด็ก
จากกรณีคลิปวีดีโอที่มีนักเรียนภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ แอบถ่ายเอาไว้เพื่อเป็นหลักฐานให้กับผู้ปกครองดู โดยผู้ปกครองจึงนำคลิปดังกล่าวส่งมายังสื่อมวลชน พร้อมระบุข้อความว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในโรงเรียน ซึ่งเด็กนักเรียนจะถูกคนสาวรายนี้ตีบ่อยมากและใช้อารมณ์รุนแรงกับเด็กๆจนทำให้เด็กหลายคนหวดกลัวไม่อยากเดินทางไปเรียน แต่ฝั่งของผู้ปกครองยังไม่ขอให้สัมภาษณ์ระบุว่าหวั่นเกิดผลกระทบกับลูกและความปลอดภัย
ล่าสุดเมื่อช่างเที่ยง วันที่ 19 มกราคม 2566 สำนักงานเขตพื้นที่หารศึกษา ประถมศึกษา สมุทรปราการ เขต 1 นำโดยนายภูมิ พระรักษา รองผู้อำนวยการเขต เดินทางมาที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อร่วมประชุม และตรวจเยี่ยมนักเรียน เพื่อหาแนวทางแก้ไขเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนครูคนที่อยู่ในคลิปนั้น เบื้องต้น ได้มีคำสั่ง ย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงาน สพป.สมุทรปราการ เขต 1 ก่อน จนกว่าจะสอบสวนแล้วเสร็จ ทั้งนี้หากพบว่าครูมีเจตนาที่ไม่ดี และกระทำโดยอารมณ์ และเด็กได้รับบาดเจ็บ บทลงโทษทางวินัย ก็มีตั้งแต่ ลดขั้น ตัดเงินเดือน และสูงสุดคือไล่ออก ทั้งนี้ก็ต้องกลับไปดูองค์ประกอบอื่น ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
ส่วนทางด้านเด็กนั้น ได้มีการนัดผู้ปกครองเข้ามาพูดคุยกัน พร้อมกับได้ให้ทางเจ้าหน้าทีพัฒนาสังคม เข้ามาเยี่ยมยาสภาพจิตใจ และดูว่าเด็กเป็นอย่างไรบ้าง ทั้งนี้เด็กยังคงมาเรียนตามปกติ และสภาพจิตใจดี

************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 0955543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link