มุกดาหาร พี่สาวยืนยันกระดูกที่พบเป็นของน้องชายจริง

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 66 จากกรณีชาวบ้านพบชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์ ช่วงท่อนแขนติดกับซี่โครงลำตัว และภายในบริเวณวัดยังพบอีกเป็นส่วนกระดูกสะโพก ใกล้ๆจุดที่พบยังพบว่ามีกระดูกที่ถูกขุดฝั่งดิน ซึ่งอยู่ทางด้านหลังเมรุเผาศพของวัดคำสายทองประมาณ 100 เมตรที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายเทียน บุญมาลี อายุ 81 ปี และนางทองลา บุญมาลี อายุ 71 ปี สัปเหร่อวัดคำสายทอง สามี-ภรรยา บ้านเลขที่ 8 ซอยไกรสุริยะ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร โดยนางทองลา บุญมาลี อายุ 71 ปี ได้ให้การยืนยันว่า โครงกระดูก ซี่โครง และกระดูกเชิงกรานที่พบเห็นนั้นเป็นของ นายหลัด ผาละมี อายุ 56 ปี ราษฎรชาวลาว ซึ่งมาพักอาศัยอยู่กับ นางคำเป ทองเหลือง อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 95/7 ถนนคำสายทองวิทยา อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร และได้มีอาการป่วยและเสียชีวิต เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยญาติได้นำศพ นายหลัด ฯ มาทำการฌาปนกิจ ที่เมรุของวัดคำสายทอง แต่พบว่าไฟไหม้ไม่หมดบริเวณ กระดูกซี่โครง และกระดูกเชิงกราน สัปเหร่อจึงได้ร่วมกับญาติ นำไปฝังบริเวณด้านหลังเมรุเผาศพ แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นดินแข็ง ขุดลำบาก ไม่สามารถขุดลงลึกได้ สัปเหร่อจึงได้โกรยดินบริเวณข้างเคียงกลบไว้ ในเวลาต่อมาน่าจะมีสุนัขมาคุ้ยเขี่ย และคาบชิ้นส่วนกระดูกดังกล่าวมาบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งนายเทียนฯ และนางทองลาฯ ยืนยันว่า เป็นชิ้นส่วนกระดูกของนายหลัดฯ ที่ตนกับญาติได้นำไปฝั่งกลบจริง
ด้าน นางคำเป ทองเหลือง พี่สาวผู้ตาย อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 95/7 ถนนคำสายทองวิทยา อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร บอกว่า ศพนายหลัด ผาละมี เผาที่เมรุวัดคำสายทอง เป็นศพน้องชายจริง ซึ่งก่อนหน้านี้ไปทำงานขับรถแท็กซี่ ที่กรุงเทพ ต่อมาได้ป่วยและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมุกดาหาร และได้ผ่าตัดขาเดินไม่ได้เป็นผู้ป่วยติดเตียง ได้มาเสียชีวิตที่บ้านตนเอง และได้นำไปเผาที่วัดคำสายทองประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และภรรยานายหลัดฯ ได้นำเถ้ากระดูกบางส่วนนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน สปป.ลาวไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link