ราชบุรี – ร้านขายชุดตรุษจีนยิ้ม นายกรัฐมนตรี ทำยอดขายเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

ผู้สื่อข่าวได้ลงสำรวจบรรยากาศการซื้อขาย ชุดตรุษจีน ทั้งแบบบุรุษและสตรี ตลอดจนชุดตรุษจีนสำหรับเด็ก ที่บริเวณตลาดสนามหญ้า เขตเทศบาลเมือง จ.ราชบุรี พบว่า มีประชาชนออกมาเลือกชุดตรุษจีน เพื่อนำไปสวมใส่เป็นจำนวนมาก ในเทศกาลตรุษจีนช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ม.ค.นี้ โดยร้านขายส่วนใหญ่นำ ชุดตรุษจีน ออกมาแขวนขายเต็มหน้าร้านเกือบทุกหน้า ซึ่งจากการสำรวจราคาพบว่า ไม่มีการปรับราคาขึ้น แต่ยอดขายดีเพิ่มเป็นเท่าตัวกว่าปีที่แล้ว

จากการสอบถามร้านแชมป์ ซึ่งเปิดขายชุดตรุษจีนมากว่า 40 ปี เปิดเผยว่า ตรุษจีนปีนี้ มีประชาชนออกมาเลือกซื้อชุดตรุษจีนมากขึ้นจากปีที่แล้ว เนื่องจากปีนี้สถานการณ์โควิด 19 เริ่มผ่อนคลาย ทำให้สถานที่ต่างๆสามารถจัดงานตรุษจีนได้ ประชาชนจึงออกมาเลือกซื้อชุดตรุษจีนไปสวมใส่เพื่อเที่ยวงานต่างๆที่จัดขึ้น

ซึ่งก่อนวันที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเปิดงานตรุษจีนจ.ราชบุรี ทำให้ยอดขายดีเป็นเท่าตัว เพราะประชาชนซื้อ ชุดตรุษจีน เพื่อไปใส่ต้อนรับนายกรัฐมนตรี ขณะที่โดยปีนี้ ชุดตรุษจีน ขายดีเกือบทุกแบบทุกชนิด แต่ที่ขายดีที่สุดคือ ชุดกี่เพ้า ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จะบ้างลูกค้าบางราย จะเลือกซื้อเสื้อสีแดงไปสวมใส่แทน ชุดตรุษจีน

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link