นราธิวาส ตม.นครศรีฯรวบต่างด้าวตัวเอ้เป็น1ในขบวนการนำพาต่างด้าวเข้าไทย

นราธิวาส

ตม.นครศรีฯรวบต่างด้าวตัวเอ้เป็น1ในขบวนการนำพาต่างด้าวเข้าไทย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ม.ค. 66 ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6 พ.ต.อ.ยศเอก รักษาสุวรรณ รอง ผบก.ตม.6 โดย พ.ต.ท.สุเมธ กนกเหมพันธ์ สว.ตม.จว.นครศรีธรรมราช สั่งการให้ ร.ต.อ.สถาพร ขวัญเทพ รอง สว. ตม.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมชุดสืบสวน ตม.จว.นครศรีธรรมราช ออกระดมกวาดล้าง สืบสวนติดตามบุคคลต่างด้าว ที่มีหมายจับค้างเก่าในพื้นที่รับผิดชอบในห้วงเทศกาลตรุษจีน และขณะที่เจ้าหน้าที่แยกย้ายกันลาดตระเวนตรวจสอบบุคคลในเขตเทศบาลนครศรีธรรมราช พบนายโซเฟีย มูฮัมหมัด อายุ 52 ปี สัญชาติเมียนมา กำลังเดินอยู่ในลักษณะท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้เดินเข้าไปแสดงตัว เพื่อขอตรวจสอบหนังสือเอกสารต่างๆ และพบว่านายโซเฟีย ถือบัตรประจำตัวบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน (บัตรสีขาว)โดยใช้ชื่อว่า นายโซเฟีย อารอม อยู่บ้านเลขที่ 43/9 ม.1 ต.ปากแพรก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมทั้งนายโซฟีย เคยถือบัตรประจำตัวบุคคลซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (บัตรสีชมพู) โดยใช้ชื่อว่า ละมอร์ อยู่บ้านเลขที่ 2/4 ต.ทางพูน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวมาสอบสวนเบื้องต้นที่ ตม.จว.นครศรีธรรมราช
หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจเช็ดประวัติอย่างละเอียดพบว่า นายโซเฟีย มูฮัมหมัด หรือ โซเฟีย อารอม หรือ นายละมอร์ เป็นคนๆเดียวกันและได้ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังพบอีกด้วยว่าบุคคลดังกล่าว เป็นบุคคลมีหมายจับของศาลอาญา เลขที่ 55/2564 ลงวันที่ 14 ม.ค.64 ในข้อหา ร่วมกันให้คนต่างด้าวได้พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือ ช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการถูกจับกุม เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้บุคคลดังกล่าวได้รับทราบเป็นบุคลตามหมายจับ พร้อมทั้งได้ทำการจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
รายงานข่าวแจ้งว่า นายโซเฟีย มูฮัมหมัด หรือ โซเฟีย อารอม หรือ นายละมอร์ เป็น 1 ในขบวนการนำพาบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา คนสำคัญที่มีเครือข่ายลักลอบนำพาชาวเมียนมาเข้าประเทศไทย เพื่อลักลอบเดินทางไปทำงานตามพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งส่งไปให้เครือข่ายนำพาชาวเมียนมาไปทำงานยังประเทศที่สามอย่างมาเลเซีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ ตม.จว.นครศรีธรรมราช จะทำการสอบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link