คนขับรถตู่รับส่งนักเรียนหัวร้อนชักปืนลูกโม่กระหน่ำยิงคนขับวินเจ็บ

คนขับรถตู่รับส่งนักเรียนหัวร้อนชักปืนลูกโม่กระหน่ำยิงคนขับวินเจ็บ
เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 20 มกราคม 2566 ร.ต.ท.ประติมากร สมสมัย รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ มีชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ริมถนนบางพลี-หนามแดง บริเวณหน้าตลาดร้อยชั่ง ม.4 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ จงรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางแก้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว และ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนน พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า เอ็น แม็ก สีดำ ทะเบียน 2 ขผ 7937 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำอยู่กับพื้น ใกล้กัน ที่บริเวณหน้ารถจักรยานยนต์ และข้างรถมีลอยรูกระสุน จำนวน 4 รู และพบหัวกระสุนตกอยู่ที่พักเท้าข้างขวา จำนวน 1 หัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือ นายภูมิสิทธิ์ เรืองปรัชญาชาญ อายุ 52 ปี ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเขาบริเวณฝามือข้างซ้ายทะลุ จำนวน 1 แผล และบริเวณข้อเท้าขวาลูกกระสุนฝังใน จำนวน 1 แผล ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลบางพลี ก่อนหน้าแล้ว
กล้องวงจรปิด ที่ริมถนนสายบางพลี-หนามแดง ช่วงหน้าตลาด ร้อยชั่ง จับภาพได้ขณะที่ ชายคนหนึ่งสวมชุดสีดำหมวกกันน็อกสีขาวเต็มใบ ขับขี่รถจักรยานยนต์สีดำ มาจากฝั่งบางพลี แล้วเลี้ยวกลับรถทางเข้าหน้าตลาด จากนั้นมีรถยนต์ตู้รับ-ส่งนักเรียน ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอน-ฟ้า ที่ขับตามหลังมา ชะลอความเร็วก่อนจะจอดกลางถนน คนขับรถตู้ลดกระจกลงและชักปืนชนิดลูกโม่ไม่ทราบขนาดออกมากระหน่ำยิงใส่คนขับขี่รถจักรยานยนต์จนล้มลงและวิ่งหนีตาย จากนั้นคนขับรถตู้ก็ขับออกจากที่เกิดเหตุไป
กล้องวงจรปิดที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นภาพก่อนเกิดเหตุ จับภาพได้ขณะ ที่ผู้ก่อเหตุขับรถตู้รับส่งนักเรียนเข้ามาจอดหน้าตึก ก่อนจะเดินไปคุยกับเจ้าหน้าที่ รปภ.ที่ข้างป้อมยามหน้าหมู่บ้าน ขณะนั้นได้ผู้ได้รับบาดเจ็บได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้าที่เข้ามา ผู้ก่อเหตุได้หันไปมองหน้า ก่อนจะเดินก้มหน้าดูโทรศัพท์กลับมาที่รถ ในระหว่างที่เดินกลับมาที่รถได้หันไปมองผู้บาดเจ็บที่กำลังขี่รถผ่านไป

จาการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า นายภูมิสิทธิ์ เรืองปรัชญาชาญ ผู้บาดเจ็บ ก่อนเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บประกอบอาชีพขับรถวินจักรยานยนต์ เบอร์32 บริเวณหน้าตลาดป๋าเดชฯและมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับผู้ก่อเหตุมาก่อนแล้วเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. ถึงขั้นที่ฝ่ายของคนขับวินที่บาดเจ็บไปก่อเหตุทุบรถตู้คันดังกล่าวก่อนหน้านี้ ภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งซึ่งไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ โดยสาเหตุมาจากคนขับวินที่บาดเจ็บไม่พอใจที่ถูกคนขับรถตู้เดินขวางทางเข้าออกหมู่บ้านทำให้เกิดมีปากเสียงกันจนบานปลาย ต่อมา เวลาประมาณ 17.50 น. วันเดียวกันระหว่างที่ผู้บาดเจ็บ ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาตามถนนบางพลี-หนามแดง มุ่งหน้าถนนศรีนครินทร์ เมื่อมาถึงบริเวณ หน้าตลาดร้อยชั่ง ได้กลับรถจักรยานยนต์และจอดริมถนน จนผู้ก่อเหตุ ขับขี่รถยนต์ตู้รับ-ส่งนักเรียน ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอน-ฟ้า ขับตามหลังมาทัน โดยมีชายอายุประมาณ 60- 65 ปี เป็นคนขับ ก่อนลดกระจกลงและใช้อาวุธปืน ชนิดลูกโม่ ไม่ทราบขนาด เล็งมาทางตนและจะลั่นไก กระสุนถูกบริเวณฝ่ามือ ได้รับบาดเจ็บ ตนจึงปล่อยรถจักรยานยนต์ล้มลงและวิ่งหนีตาย ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว หลบหนีไปตามถนนมุ่งหน้าถนนศรีนครินทร์
ด้านนาย สมชาย แสงประเสริฐ อส.จร.สภ.บางแก้ว เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองไปโบกรถอยู่หน้าตลาดแห่งหนึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ1 ก.ม. ช่วงเวลาเกือบหกโมงเย็น มีรถตู้คันก่อเหตุขับมาจอดแล้วคนขับลงรถมาขอคำปรึกษาว่าตนเองถูกคนขับวินรถจักรยานยนต์ทุบรถตนเองจนได้รับความเสียหายขณะกำลังส่งนักเรียนและมีนักเรียนในรถด้วยในขณะนั้น ซึ่งตนเองก็แนะนำให้คนขับรถไปแจ้งความที่ สภ.บางแก้ว พอแนะนำเสร็จคนขับรถก็ขับออกมามุ่งหน้ามาที่เกิดเหตุโดยท่าทีปกติทั่วไป ผ่านไปไม่ถึงห้านาทีมีการแจ้งเหตุว่ามีการใช้ปืนทำร้ายร่างกายกัน ซึ่งตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะเป็นรถตู้คันนี้ โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่รถตู้มาจอดขอคำปรึกษา
ด้านนายสาธิต แก้วพวง คนขับวินรับจ้างวินเดียวกับผู้บาดเจ็บและเป็นพลเมืองดีที่เอาเจ็บไปส่ง โรงพยาบาล บอกว่า ขณะที่ตนเองไปส่งผู้โดยสารและกำลังขับกลับมาที่วินทางเข้าหมู่บ้านพอมาถึงที่เกิดพบว่ามีรถจักรยานยนต์ล้มตอนแรกคิดว่ามีอุบัติเหตุ พอมาจอดใกล้จึงรู้ว่าเพื่อนในวินถูกยิงเข้าที่ฝ่ามือจนบาดเจ็บและร้องขอให้นำส่งโรงพยาบาล
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบผู้ครอบครอง รถยนต์ตู้คันดังกล่าว ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว จึงนำภาพให้ผู้ได้รับบาดเจ็บดูยืนยันว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่จริง จะได้สืบสวนติดตามจับกุม ผู้ก่อเหตุดังกล่าว มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

****************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 0955543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link