เร่งล่าตัววัยรุ่นที่ยกพวกตีกันกลางถนนแพรกษา ขณะที่ทางวิทยาลัยแห่งหนึ่งไม่ได้จัดงานวันสถาปนา

เร่งล่าตัววัยรุ่นที่ยกพวกตีกันกลางถนนแพรกษา ขณะที่ทางวิทยาลัยแห่งหนึ่งไม่ได้จัดงานวันสถาปนา
จากกรณี ที่มีกลุ่มวัยรุ่นสองฝ่าย อาวุธครบมือ ยกพวกไล่ทำร้ายกันกลางถนน ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวต่างพากันวิ่งหนีตายหลบกันจ้าละหวั่น ท่ามกลางเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว และ เสียงปืน จนหลายคนพากันหวาดผวากลัวถูกลูกหลง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นวัยรุ่น 2 ราย ถูกยิงเข้าที่ขาและแขน จาการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบทั้งปลอกกระสุนปืน และระเบิดปิงปองทั้งระเบิดแล้วกับยังไม่ระเบิด ตกเกลื่นถนน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นกลางถนนถนนแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 24 มกราคม 2566
ล่าสุดเมื่อ 08.30 น. วันที่ 24 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่กลางถนน จำนวน 1 นัด และเศษซากระเบิดปิงปองแตกกระจายอยู่ตามถนน ผู้สื่อข่าวยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุมของร้านข้าวต้ม ซึ่งจับภาพได้ขณะที่ลูกค้ากำลังนั่งกินข้างก่อนจะรีบลุงแล้ววิ่งเข้ามาในร้าน ขณะเดี่ยวกัน ฝั่งตรงข้ามร้านพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากรวมตัวกันขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ฝั่งตรงข้ามร้าน ก่อนจะวิ่งไปข้างหลัง บางส่วนได้ขี่รถจักรยานยนต์ ย้อนศรกลับไป ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังได้คลิปจากชาวบ้านที่สามารถถ่ายได้ ซึ่งภายในคลิปจะเห็นว่ารถจักรยานยนต์คันหนึ่งได้ลากบางยาวที่เป็นสีขาวใหญ่ (คาดว่าน่าจะเป็นป้ายไวนิล) ที่ทางกลุ่มผู้บาดเจ็บได้นำมาติดไว้บนสะพานลอยบริเวณจุดเกิดเหตุ
หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ วิทยาลัยแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ซอยเทศบาลปู 37 ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ พบว่าบรรยากาศที่วิทยาลัย เงียบเหงามีนักเรียนอยู่ไม่ถึง 10 คน และไม่มีการจัดวันสถาปนาแต่อย่างใด

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น. ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.อำนาจ ราชสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ เรียกประชุมฝ่ายสืบสวน เพื่อเร่งรัดคดี ก่อนที่จะแบ่งกำลังลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแส ตามเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มก่อเหตุจะใช้หลบหนี ทั้งนี้คาดว่ากลุ่มก่อเหตุน่าจะเป็นอริต่างสถาบัน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี
พ.ต.ท.นาคพันธุ์ โพธา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่นำกำลังไปตรวจค้น ที่โรงเรียนดังกล่าว พบว่ามีนักเรียนอยู่เพียง 15 คน เนื่องจากส่วนใหญ่จะถูกส่งไปฝึกงานตามโรงงานอุตสาหกรรมกันเกือบหมด ตรวจค้นไมพบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด ส่วนกรณีวันสถาปนา สอบถามไปยังโรงเรียนแล้วไม่มีการจัดงานหลังเกิดเหตุ ตำรวจจับกุมได้ 5 คน อ้างว่า เป็นนักเรียนศิษย์เก่า วิทยาลัย ที่เคยถูกไล่ออกแล้ว ตรวจค้นพบมีด 2 เล่ม ก่อนแจ้งข้อหาพกพาอาวุธมีด ส่วนนักเรียนอริที่ก่อเหตุอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี เชื่อว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 10 คน

*****************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 0955543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link