มุกดาหาร ตม จับหนุ่มหลอนยา พกปืนซิ่งมอเตอร์ไชค์บิดข้ามสะพานไปลาว

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 66 ตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม.ให้ดำเนินการปราบปรามจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และผู้กระทำผิดกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.กฤษฎากรณ์ กลิ่นเกษร รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.นพดล รักชาติ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร, พ.ต.ท.ธนูศิลป์ ดวงแก้วงาม รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร, พ.ต.ต.หญิง พิมพ์ศิริ กิติวรรณ สว.กก.สส.บก.ตม.4 โดยเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวนฯ จุดตรวจบุคคลและพาหนะ ตม.จว.มุกดาหาร ร่วมกับ หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายสุธี อำพรทิพย์ อายุ 31 ปี ชาวร้อยเอ็ดสัญชาติ ไทย

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 23 ม.ค. ตม.จว.มุกดาหาร ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายสุธี อำพรทิพย์ อายุ 31 ปี สัญชาติ ไทย โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน1. เป็นบุคคลซึ่งเดินทางออกไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านการตรวจอนุญาตของเจ้าหน้าที่ของด่านตรวจคนเข้าเมืองประจำเส้นทางนั้น 2. เป็นผู้ขับขี่(รถจักรยานยนต์)เสพหรือรับเข้าร่างกายไม่ว่าด้วยวิธีใด ๆ ซึ่งวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทกลุ่มแอมเฟตามีน หรือวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทอย่างอื่น 3.พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่
พร้อมด้วยของกลางและตำแหน่งที่พบของกลาง 1.อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 มม. ยี่ห้อ smith and wesson จำนวน 1 กระบอก เลขทะเบียน กท 3200034 พบที่บริเวณหัวกางเกงด้านในข้างขวาของผู้ต้องหาขณะถูกจับกุม 2.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 มม. จำนวน 1 นัด พบบรรจุอยู่ภายในอาวุธปืนขณะถูกจับกุม
และ ได้ทำการตรวจยีด ดังนี้ 1.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ GPX สีดำ ทะเบียน 1กต 1294 ร้อยเอ็ด 2.สร้อยทองข้อมือ น้ำหนัก 2 บาท จำนวน 1 เส้น 3.แหวนทอง น้ำหนัก 50 สตางค์ จำนวน 1 วง 4.พระเลี่ยมทอง จำนวน 3 องค์ 5.นาฬิกา จำนวน 2 เรือน 6.เงินเหรียญ 1,100 บาท 7.ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 147 ฉบับ เป็นเงิน 147,000 บาท 8.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ oppo สีดำ

พฤติการณ์แห่งคดีและการจับกุม ตามวันและเวลาที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งประสานจากงานตรวจบุคคลและพาหนะ ตม.จว.มุกดาหาร ได้ตรวจพบ นายสุธี อำพรทิพย์ อายุ 31 ปี สัญชาติ ไทย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ GPX สีดำ เลขทะเบียน 1กต 1294 ร้อยเอ็ด กำลังจะเดินทางข้ามสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 2 จังหวัดมุกดาหาร เพื่อเดินทางไปยังประเทศลาว โดยไม่ผ่านการตรวจอนุญาต เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ติดตามและควบคุมตัวเพื่อตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบ ของกลางลำดับที่ 1 พบที่บริเวณหัวกางเกงด้านในข้างขวาของผู้ต้องหาขณะถูกจับกุม ,ของกลางลำดับที่ 2 บรรจุอยู่รังเพลิงของของกลางลำดับที่ 1 ส่วนสิ่งของที่ตรวจยึด ลำดับที่ 1-8 ตรวจพบอยู่ในกระเป๋าสะพายหลัง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทราบว่าได้ถูกจับกุมตัวในข้อหา 1. เป็นบุคคลซึ่งเดินทางออกไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านการตรวจอนุญาตของเจ้าหน้าที่ของด่านตรวจคนเข้าเมืองประจำเส้นทางนั้น, 2.เป็นผู้ขับขี่(รถจักรยานยนต์)เสพหรือรับเข้าร่างกายไม่ว่าด้วยวิธีใด ๆ ซึ่งวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทกลุ่มแอมเฟตามีน หรือวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทอย่างอื่น, 3.พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, 4.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ ผู้ถูกจับได้รับทราบสิทธิและข้อกล่าวหาแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกจับกุมพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สภ.เมืองมุกดาหารเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link