จ้าละหวั่นชาวบ้านวิ่งวุ่นช่วยกันดับไฟที่กำลังไหม้โรงงานเม็ดพลาสติก ย่านสุขสวัสดิ์

วันที่ 27 มกราคม 2566 เวลา 01.21 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บเม็ดพลาสติก ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 26 จึงรีบรุดจัดกำลัง พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยราษฎร์บูรณะ พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.เขต ราษฎร์บูรณะ ) เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุ พบแสงเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมากภายในโรงงาน บักฮะ พลาสติก เลขที่ 565 หมู่ 8 ซอย สุขสวัสดิ์ 26 แยกย่อยซอยที่ 6 ถนน สุขสวัสดิ์ แขวง บางปะกอก เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นลักษณะอาคารปูนชั้นเดียว ใช้สำหรับเป็นโกดังเก็บเม็ดพลาสติก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมอาสาสมัครใช้น้ำเพียง 1 หัวฉีด ใช้เวลาในการระงับเหตุการณ์ดังกล่าว 5 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ และไม้พบผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว พื้นที่ความเสียหาย 6 ตารางเมตร

จากการสอบถาม นางสาว พัชริน จันจำรัส อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นผู้พักอาศัยอยู่บ้านข้างๆติดกับโรงงานดังกล่าว บอกเล่าเหตุการณ์ด้วยอาการตกใจว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นมาจากภายในโรงงานดังกล่าว 1 ครั้ง แล้วก็มีคนมาเรียกตน พอมาดูก็พบว่าเกิดแสงเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมากแล้ว ส่วนตอนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครอยู่ในโรงงานเลย เจ้าของโรงงานอยู่จังหวัด นนทบุรี

ส่วนชาวบ้านที่อย่บริเวณใกล้เคียงสถานที่เกิดเหตุต่างก็บอกว่าได้ยินเสียงคล้ายระเบิด 1 ครั้ง ดังออกมาจากโรงงานดังกล่าวก่อนที่จะมีแวสงเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้นแต่โชคดีที่ยังมีชาวบ้านแถวนี้ที่ยังไม่นอนกันเมื่อเห็นเหตุการณดังกล่าวต่างก็ช่วยกันงัดประตูโรงงานแล้วช่วยกันเอาน้ำไปช่วยกันดับ ส่วนบางคนก็ช่วยกันหอบหิ้วเอาถังน้ำยาเคมีที่บ้านของตนเองมาช่วยกันระงับเหตุเบื้องต้นก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะมาถึงจึงทำไห้ไม่เกิดไฟลุกลามไปมากกว่านี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวสอบอย่างละเอียดอีกครั้งถึงจะสรุปสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวได้ จึงทำการปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ก่อนเเละไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกียวข้องเข้าไปด่านในเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link