ราชบุรี – พ่อแม่กอดร่างลูกชายร่ำให้ หลังหนีไปเล่นน้ำกับเพื่อนจมน้ำดับ

ราชบุรี – พ่อแม่กอดร่างลูกชายร่ำให้ หลังหนีไปเล่นน้ำกับเพื่อนจมน้ำดับ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 ม.ค.66 พ.ต.ท.สมพร ศรีโยนา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำสูญหายใต้น้ำ บริเวณหลังวัดเกาะนัมมทา ปทวลัญชาราม เขตเทศบาลเมืองราชรี จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงประสานจนท.ชุดประดาน้ำ ของมูลนิธิบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี เร่งค้นหาพร้อมรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรรพ.ราชบุรี

ที่เกิดบริเวณหลังวัดเกาะนัมมทา ปทวลัญชาราม ซึ่งติดแม่น้ำแม่กลอง พบเด็กชาย-หญิง อายุ 10-13 ปี และชาวบ้าน ยืนรอจนท.ให้การช่วยเหลือค้นหาร่าง ด.ช.ศุภกฤต หรือ น้องอาร์ม บุญคุ้ม อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/3 หมู่ 6 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ศึกษาอยู่ชั้นป.6 โรงเรียนเทศบาลแห่งในตัวเมืองราชบุรี ที่จมน้ำสูญหาย พร้อมเด็กๆให้ข้อมูลว่า ได้ไปเล่นฟุตบอลที่สนามแห่งหนึ่ง เพื่อคัดเลือกตัวเป็นนักฟุตบอลของห้อง หลังเล่นฟุตบอลเสร็จ ได้พากันมาเล่นน้ำที่ท้ายวัดด้วยกัน 4 คน แต่ขณะน้องผู้ชายทั้ง 3 คนเล่นอยู่ในน้ำ โดยเพื่อนผู้หญิงเล่นอยู่ข้างบนฝั่ง ส่วนเพื่อนผู้ชายอีก 3 คน ลงไปเล่นน้ำโดยจับเชือกที่ผูกกับสะพานข้ามไว้

ขณะนั้น น้องอาร์ม เกิดพลาดมือหลุดจากเชือก จึงทำให้น้องจมน้ำไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนอีก 2 คน อย่างรวดเร็วเพราะน้องว่ายน้ำไม่แข็ง ซึ่งเพื่อนที่ว่ายน้ำแข็งที่สุด พยายามจับมือและดำน้ำลงไปช่วยแต่หาไม่เจอ จึงตะโกนเรียกชาวบ้านที่อยู่ใกล้เกิดเหตุมาช่วย จนชาวบ้านได้พากันกระโดดลงน้ำช่วยกันดำน้ำหาย พร้อมจนท.ตำรวจให้มาตรวจสอบ แต่สายเกินไปเสียแล้ว น้องได้จมน้ำเสียชีวิตก่อนที่จนท.มาถึงรวม 20 นาที จนท.ชุดประดาน้ำ ของมูลนิธิฯ จึงช่วยกันค้นหาร่างของน้องโดยใช้เวลากว่า 20 นาทีจึงพบร่าง

ซึ่งขณะนั้นพ่อและแม่ของ น้องอาร์ม ได้มาถึงที่เกิดเหตุถึงกับเข่าทรุดร้องไห้จนใจแทบสลาย หลังจนท.นำร่างของน้องขึ้นจากน้ำ ทั้งพ่อและแม่ต่างพากันร้องไห้ กอดร่างอันไร้วิญญาณของลูกชาย ซึ่งแม่ของน้องให้ข้อมูลว่า ก่อนวันเกิดเหตุ น้องไปบอกว่า วันนี้จะมาเล่นฟุตบอลที่โรงเรียนเพื่อคัดตัว พร้อมบอกให้แม่ซื้อชุดฟุตบอลชุดใหม่ให้ด้วย วันนี้เธอจึงซื้อชุดไว้ให้ใหม่ แต่ไม่ทันที่น้องจะได้ใส่ ช่วงบ่ายได้มีจนท.โทรไปบอกว่าน้องจมน้ำเสียชีวิต ทำให้เธอและครอบครัวรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

เบื้องต้นจนท.ตำรวจ ได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุ เพื่อประกอบสำนวนคดี ก่อนจะให้ทางจนท.มูลนิธิฯ นำร่างน้องส่งศูนย์นิติเวชรพ.ราชบุรี เพื่อชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนจะมอบร่างของน้องให้ทางพ่อและแม่ นำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไปพร้อมฝากเตือนผู้ปกครองให้ระมัดระวัง อย่าปล่อยปะละเลย ให้เด็กๆไปเล่นน้ำเพราะอาจจะเกิดเรื่องน่าเศร้าเช่นนี้ได้

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link