คืบหน้า เพลิงไหม้บ่อขยะแพรกษาใหม่ จากกรณีเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะแพรกษาใหม่ของบริษัทเอกชนหนึ่ง ซอยขจรวิทย์ หมู่ 5 ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ 31 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยบรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างปกติ ไม่มีควันไฟออกมาจากกองขยะดังกล่าวแล้ว ขณะเดียวกันพบว่ามีเจ้าหน้าที่ยืนอยู่บนกองขยะดังกล่าว เพื่อตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ จากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ยังไม่มีชาวบ้านเข้ามาแจ้งว่าได้รับผลกระทบจากการการเกิดเพลิงไหม้แต่อย่างใด
นางไสว เพลงโคตร อายุ 65 ปี เล่าว่าเมื่อคืน ตนเห็นแสงเพลิงเริ่งจากกลุ่มเล็กๆ ตนจึงให้คนวิ่งไปแจ้งเจ้าหน้าที่ของบ่อขยะว่ามีเพลิงไหม้ จากนั้นไฟก็เริ่มลุกลามขึ้นเรื่อยๆจนเป็นกองใหญ่เกือบ 20 นาทีกว่ารถดับเพลิงจะมาถึง ส่วนกลิ่นควันไฟตรงจุดที่ตนอยู่นั้นยังไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

พ.ต.อ พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู เปิดเผยว่า ประเด็นที่มีข่าวว่าการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เป็นการวางเพลิงนั้น เรื่องนี้มีมูลจริงตอนนี้ระหว่างการสอบสวนหาข่าวเพิ่มเติม จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ามีประเด็นการเลิกจ้างพนักงานจริงทำให้พนักงานเกิดการไม่พอใจ แต่ประเด็นนี้จะเป็นสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้นอยู่ระหว่าให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวเพิ่มเติมและเรียกผู้เห็นเหตุการณ์รวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาความภัยเข้ามาสอบเพิ่มเติม ตอนนี้หลักๆ ตั้งไว้สองประเด็น คืออาจมีการวางเพลิงหรืออาจจะมีขยะที่เป็นแบตเตอรี่ระเบิดแล้วเกิดเพลิงไหม้เมือนครั้งก่อน ๆ ที่เคยเกิดขึ้น

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link