นราธิวาส สิริภพ ผอ.ภูมิใจไทยควงนัจมุดดีน เปิดตัวขอคะแนนเสียงครูมั่นใจจองเก้าอี้ ส.ส.3 ที่นั่งที่นราฯ

นราธิวาส

สิริภพ ผอ.ภูมิใจไทยควงนัจมุดดีน เปิดตัวขอคะแนนเสียงครูมั่นใจจองเก้าอี้ ส.ส.3 ที่นั่งที่นราฯ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 ก.พ.66 นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้อำนวยการพรรคภูมิใจไทย และเป็นที่ปรึกษา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมนายนัจมุดดีน อูมา ว่าที่ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ที่คร่ำหวอดในแวดวงการเมืองระดับชาติ และเป็น ส.ส. จ.นราธิวาส 4 สมัย ได้เดินทางไปยังโรงเรียนอัตตัรกียะห์อิสลามียะห์ ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่ จ.นราธิวาส ตั้งอยู่ ถ.ตรีรัตน์ ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยนำทีมว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง 5 เขตเลือกตั้ง ไปเปิดตัวเพื่อแสดงวิสัยทัศน์ในการขอสนับสนุนคะแนนเสียงจากคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยมีนายไพศาล ตอยิบ ผู้ใบรับอนุญาตคอยให้การต้อนรับ
โดยทีมว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย เขต 1. นายลุตฟี หะยีอีแต นายกเทศบาลตำบลบาเจาะ เขต 2. นายราชวัตร เด่นตุลาการผอ.ศูนย์การศึกษาโรงเรียนเอกชน เขต 3. นาวาโทสุกรี ศรีริกานนท์ อดีตนายทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 41 เขต 4.ดร.ซาการียา สะอิ อาจารย์คณะวิศวะมหาวิทยาลัยนราธิวาส และ เขต 5. นายสุกรี มะเต๊ะ ผช.เลขานุการ รมช.มหาดไทย
ซึ่งการพบปะตัวแทนคณะครูที่ห้องประชุมโรงเรียนอัตตัรกียะห์อิสลามียะห์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของแต่ละเขตได้สลับสับเปลี่ยนกันกล่าวถึงนโยบายของพรรคหลักๆ คือ การพักหนี้ 3 ปีหยุดต้นปลอดดอกคนละไม่เกิน 1 ล้านบาท เกษตรร่ำรวยรู้ราคาก่อนปลูก รับเงินก่อนขายเสียหายมีประกัน รักษาโรคมะเร็งฟอกไตฟรีทุกอำเภอ ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ฟรีหลังคาโซล่าเซลล์ ลดค่าไฟฟ้าหลังคาเรือนละ 450 บาท มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด โดยได้รับความสนใจกับคณะครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นอย่างมาก
พร้อมกันนี้ขณะที่นายนัจมุดดีน ได้ขึ้นกล่าวพบปะคณะครูเพื่อสรุปถึงนโยบายต่างๆของพรรค ตัวแทนคณะครูได้กล่าวสอบถามความเป็นไปได้ถึงนโยบายของพรรค ที่สามารถดำเนินการได้เป็นรูปธรรมนั้น นายนัจมุดดีน ตอบสวนขึ้นทันทีว่า หากพรรคภูมิใจไทยได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน และนายอนุทิน ชาญวีรกุล ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่เกิน 3 เดือน นโยบายต่างๆของพรรคภูมิใจไทย พี่น้องประชาชนจะทยอยเห็นเป็นรูปธรรม เพื่อตอบแทนที่ประชาชนไว้วางใจ
ก่อนเดินทางกลับ นายนัจมุดดีน อูมา ว่าที่ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยคาดหวังพี่น้องประชาชนให้การสนับสนุน ส.ส.ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ไม่ต่ำกว่า 3 คน ใน 5 เขตเลือกตั้ง เนื่องจากว่าที่ผู้สมัครมีคุณภาพและดีกรีส่วนตัวที่ทุกคนต่างรู้จักกันดี อีกทั้งผลงานของพรรคภูมิใจไทยมีความสำเร็จในการพัฒนาพื้นที่ ช่วยผลัดดันให้กระทรวงคมนาคมสร้างถนนสายสนามบินนราธิวาส ไป อ.บาเจาะ และจะผลัดดันตัดถนนจาก อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ไป อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นถนนสายยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยว และความมั่นคง มีระยะทางยาว 186 ก.ม. เส้นทางใหม่ที่เราจะตัดระยะทาง 105 ก.ม. มีการเจาะอุโมงค์ที่เป็นป่าเขาและสร้างสะพานในส่วนที่เป็นร่องลึกของสันเขา อยู่ที่งบประมาณ 75 ถึง 80 ล้านบาทต่อ 1 กิโลเมตร ซึ่งทาง รมว.คมนาคมได้สั่งการให้อธิบดีกรมทางหลวงลงพื้นที่ตรวจสอบเมื่อเดือนพฤศจิกายน 65 ที่ผ่านมา และประมาณเดือนมีนาคมหรือเมษายน 66 นี้ทีมงานกรมทางหลวงจะลงพื้นที่สำรวจเพื่อออกแบบ

ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link