ชัยภูมิ พบลุงอดีดทหารพรานตกงาน ปั่นจักรยานจาก จ.นครปฐมกลับบ้านเกิด ที่ จ.หนองคาย มีเงินติดตัว 23 บาท อาศัยหลับนอนข้างทางและหาหอย ตามลำห้วยมาย่างกินประทังชีวิต

วันที่ 8 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า พบคุณตาคนหนึ่งที่น่าสงสาร ทราบชื่อ คือนายวินัย ไชนาทม อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 26 หมู่ที่ 12 ต.เฝ้าไร่ อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย เดิมทีได้ทิ้งบ้านเกิดมาทำอาชีพรทำงานรับจ้าง เป็น คนสวนแห่งหนึ่งที่ จ.นครปฐม โดยได้ทำงานมาเป็นคนสวนประมาณ 5-6 ปี ต่อมาเมื่อประมาณอาทิตย์ที่ผ่านนายจ้างได้เสียชีวิตลง จึงตกงาน หลังจากช่วยทำบุญงานศพนายจ้างเสร็จ จึงออกเดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.หนองคาย โดยใช้จักรยานคู่ใจ และสัมภาระสิ่งของบางส่วนพร้อมกับมัดะงชาติไทยใส่ท้ายรถแล้ว ออกเดินทางมาจาก จ.นครปฐม เป็นเวลา 8วันแล้ว ล่าสุดวันนี้ เวลา 08.00 น.วันที่ 8 ก.พ.2566 ได้เดินทางมาถึงบริเวณบ้านนายางกลัก ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เหลือระยะทางจากบ้านนายางกลักไปถึงบ้าน ตา วินัย ที่ จ.หนองคาย ระยะทางกว่า 500 กม.

โดยระหว่างเดินทางกลับบ้านก็มีผู้ใจบุญ ให้เงินซื้อข้าวกินบ้างพอประทังความหิว บางทีก็อดข้าวบ้างบางวันต้องหางมหอยตามแหล่งน้ำข้างทางมาย่างกิน บางวันก็ได้ข้าวได้เกลือและปลาร้าจากชาวบ้านที่ใจบุญเอาให้ติดตัวกินระหว่างทาง โดยอาศัยหลับนอนพักตามศาลาข้างทางมาตลอด คํ่าไหนนอนที่นั้นหรือเหนื่อยก็พัก ระหว่างที่ ปั่นจักรยานผ่านมาถึงป้อมตำตรวจบ้านนายางกลัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้ ตาวินันัยติดเพื่อไปซื้ออาหารกินระหว่างเดินทาง จากนั้น ตาวินัยก็ปั่นจักรยานเดินทาง ตามถนน สาย เทพสถิต-หนองบัวระเหว มุ่งหน้าไปตามถนนเข้าสู้ตัว จ.ชัยภูมิต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link