นครนายก-พระศรีสิทธิวิเทศ ตรวจเยี่ยมโครงการอบรมบาลีก่อนสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2566 ณ สำนักเรียนคณะจังหวัดนครนายก

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 7 ก.พ.66 พระมหาอภิชัย อภิชโย ป.ธ.9 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอุดมธานี พระอารามหลวง พร้อมด้วยคณะสงฆ์วัดอุดมธานี นางสาวจันทร คำดวง ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครนายก พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ถวายการต้อนรับ พระศรีสิทธิวิเทศ ป.ธ.9 ผู้ช่วยรองแม่กองบาลีสนามหลวง เจ้าอาวาสวัดเหมอัศวาราม สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมคณะได้เมตตาตรวจเยี่ยมโครงการอบรมบาลีก่อนสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2566

สำนักเรียนคณะจังหวัดนครนายก ภาค 12 ณ วัดอุดมธานี พระอารามหลวง ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก พร้อมกล่าวให้โอวาทและให้กำลังใจแก่นักเรียนที่เข้ารับการอบรม ให้ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกบาลี และการจัดโครงการอบรมบาลีก่อนสอบบาลีสนามหลวงนั้น เพื่อเป็นการซักซ้อมและเตรียมความพร้อมของนักเรียนผู้จะเข้าสอบบาลีสนามหลวง อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มพูนประสิทธิภาพและคุณภาพของการศึกษาภาษาบาลีให้มากยิ่งขึ้น
การนี้ พระศรีสิทธิวิเทศ ผู้ช่วยรองแม่กองบาลีสนามหลวง ได้มอบอุปกรณ์เครื่องเขียนให้กับสำนักเรียนคณะจังหวัดนครนายก ไว้ใช้ในการสอบบาลีสนามหลวงที่จะมีการจัดสอบขึ้น ระหว่างวันที่ 15-16-17 กุมภาพันธ์ 2566 พร้อมกันทั่วประเทศ จากนั้นพระมหาอภิชัย อภิชโย ป.ธ.9 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอุดมธานี พระอารามหลวง ได้นำตรวจเยี่ยมห้องอบรมและทักทายพูดคุยกับนักเรียนบาลี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเกิดความมั่นใจก่อนเข้าสอบบาลีสนามหลวง ต่อไป ..

อำพล เทียนงาม นครนายก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link