ปราจีน คืบหน้าแขกอินเดียรุมทำร้ายเพื่อนร่วมชาติ

7 ก.พ.66 นายมันตูซา อายุ 33 ปี ชาวอินเดีย ผู้เสียหายได้เดินทางไปที สภ.กบินทร์บุรี เพื่อให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม โดยให้การว่าในช่วงเย็นวันที่ 4 ก.พ. 66 ในขณะที่ตนเองนำเสื้อผ้าไปซักรีดที่ร้าน “เจ๊นางซักรีด” ตลาดบ้านโคกอุดม ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้ถูกกลุ่มชายชาวอินเดีย จำนวน 3 คน เข้ามาทำร้ายตนเองที่บริเวณหน้าร้าน ตนเองจึงได้วิ่งหนีไปด้านในร้าน ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ยังตามไปรุมทำร้ายต่อที่ในร้านอีก โดยตนเองไม่ได้ต่อสู้ได้แต่ปกป้องตัวเอง และยังพยายามที่จะลาก-ดึงตัวตนเองให้ไปขึ้นบนรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้าน แต่ขณะนั้นได้มีผู้ชายเจ้าของร้านที่เห็นเหตุการณ์มาห้ามไว้ ที่ก่อนนี้ชาวอินเดียที่มาทำร้านตน ได้โทรมาข่มขู่ห้ามไม่ให้ตนเองมาค้าขายในแถบตลาดบ้านโคกอุดม อ.กบินทร์บุรีนี้ หากไม่เชื่อจะเอาปืนยิงให้ตาย แต่ตนยังคงไปขายของตลาดบ้านโคก อ.กบินทร์บุรี จึงถูกทำร้ายร่างกายยืนยันว่าตนเองจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวให้ถึงที่สุด ขณะนี้ตนเองอยู่ด้วยความหวาดระแวงเกรงว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวอาจจะมาดักทำร้ายตนเองอีก

นายเฉลิม เกียรติบรรจง อายุ 60 ปี ที่ผู้เสียหายไปขอความช่วยเหลือและพามาแจ้งความ ได้กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมามีแขกอยู่ 2 คน ที่ขายผ้า ขี่รถเข้ามาหาผม ที่สำนักงานขอความช่วยเหลือว่าถูกทำร้าย สอบถามเป็นแขกมาจากอินเดีย ชื่อ นายมันตูซา กับนายลาฮอสไปขายผ้าแถวทุ่งโพธิ์ อ.นาดี และตลาดบ้านโคก ปรากฏว่าไปขายผ้าที่หน่าเซเว่นทุ่งโพธิ์ มีแขก 2 คนชื่อนายเยปี ชื่อจริง คือ เยปะกาศ ขับรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ป้ายแดง มาจอดแล้วบอกว่า พวกมึงห้ามมาขายแถวนี้ ถ้ามาขายจะเอาปืนยิงให้ตาย (เขาพูดภาษาอินเดีย แล้วนายมันตูซา แปลให้ฟัง และจะเอารถไล่เหยียบ พอพูดเสร็จก็ต่างคนต่างขับรถออกไป สองคนนี้ก็กลับมาบ้านพักที่บ้านโคก แล้วเอาผ้ามาซัก ที่ร้านเจ๊นางซักรีดที่บ้านโคก กำลังจะกลับมีแขก 2 คน ขี่ จยย.เข้ามาแล้วชี้หน้าและต่อยทั้งต่อยทั้งเตะและหมวกกันน๊อคตี หลังจากนั้น 2-3 นาที นายเยปีก็ขับรถฟอจูนเนอร์คันเดิมตามมาอีกแล้วลงมาร่วมทำร้ายเขาและพยายามดึงเขาขึ้นรถ แล้วพี่ชาย โอปี ชื่อ เยปี อยู่ที่สี่แยกสามทหาร คนที่ถูกต่อยก็กลัวเพราะเพื่อนกลับไปแล้ว มาตูก็วิ่งเข้าร้านเพื่อขอความช่วยเหลือ กล้องวงจรปิดในร้านเห็น เจ้าของร้านก็มาห้ามปรามเพื่อไม่ให้เกิดเรื่อง แล้วแจ้งตำรวจสายตรวจ ตำรวจมาก็แยกย้ายกันกลับ เขาก็มาหาผม ผมก็พามาแจ้งความ

จากที่สัมผัส ก็จะมีกลุ่มอินเดียด้วยกัน มาลักษณะเก็บค่าคุ้มครอง ใครมาขายสายนี้ ๆ ต้องเก็บให้คนนี้ ๆ ต่อคนต่อเดือนต่อหัว เท่าที่ทราบสมัยก่อน ขายโรตีก็ 800 ต่อคนต่อหัว ขายผ้า 1,000 กว่าบาทจนถึง 2,000 บาท คนไหนไม่จ่ายก็จะโดน คล้าย ๆ แบบนี้ ไม่รู้จะเคสเดียวกันหรือเปล่า เดี๋ยวนี้ก็เชื่อว่า ยังมีอยู่ พฤติกรรมของกลุ่มแขกแถวบ้านดงเย็น แถว ๆ หมู่ 10 เป็นบ้านแขกอยู่รวมกันเป็น 100 คน เขามาอยู่แบบไหนผมไม่ทราบ ตัวคนที่ชื่อ โอปี ก็อยู่ที่นั่น

ขณะที่ผู้เสียหายได้เข้ามาให้การกับพนักงานสอบสวนกลุ่มที่ทำร้ายผู้เสียหายเข้ามาเพื่อจะให้การกับทางพนักงานสอบสวน พอรู้ว่าสื่อมวลชนหลายสำนักมารอทำข่าวจึงได้พากันกลับออกไป ขณะที่ทางพนักงานสอบสวนยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่าผู้บังคับบัญชากำชับให้ดำเนินการเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา ผิดถูกว่ากันไปตามกฎหมาย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link