สระบุรี – กล้องวงจรปิด จับภาพคนร้าย ปีนรั้วเข้างัดบ้าน ขณะเจ้าของไม่อยู่ กวาดทรัพย์สินร่วม 2 แสนบาท หนีหายลอยนวล พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 1หมื่นบาท

วันที่ 8 ก.พ.66. จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ สายันต์ คนหล่อหล่อครับผม ได้โพสแชร์คลิปวีดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า ‘’ โจรเข้าบ้านครับ ฝากแชร์ แจ้งเบาะแส (เมื่อเวลา14.01น.ของวันที่7กพ66) มีสร้อยคอทองคำหนัก 2บาท1 เส้น 50สตาง 1เส้น สร้อยข้อมือ 2 บาท 1 เส้น 1 บาท 1 เส้น แหวน 50 สตาง 1 วง เหตุเกิด ณ.บ้านเลขที่113 ม.2 ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง บ้านเลขที่ 113 หมู่ 2 ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี พบ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน กำลังหาร่องรอยลายนิ้วมือแฝง การงัดตูบ้าน และตู้เสื้อผ้าที่มีกระเป๋าใส่ทองและเงินสดซ่อนไว้ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ ได้เข้ามาตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว สภาพภายในบ้าน ถูกรื้อกระจัดกระจาย และตรวจร่องรอยการถูกงัดประตูหลังบ้าน

จึงได้สอบถาม นาง สรัญญา ชื่นอ่อน อายุ 41 ปี (เจ้าของบ้าน) แล้วได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูกล้องวงจรปิด ซึ่งในคลิปก่อนเกิดเหตุ เห็นมีบุคลต้องสงสัยเป็นชาย ขี่รถจยย.เหมือนมาดูราดลาวที่บริเวณหน้าบ้าน เห็นว่าล็อคกุญแจอยู่ จากนั้นไม่ถึง 10 นาที น่าจะเป็นชายคนๆเดียวกัน รูปร่างสูง สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋า สวมไอโม่งและหมวกแก็ปอำพรางใบหน้า ได้ทำการย่องเข้าทางหลังบ้านที่ยังไม่ได้ล้อมรั้ว ซึ่งพอจะเดินเข้าตัวบ้าน ได้ผงะเห็นกล้องวงจรปิด จึงได้หมอบตัวหลบลง แล้วปีนรั้วสังกะสีเข้ามาสะเดาะกลอนประตูหลังบ้าน เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านผู้เสียหาย พอได้ทรัพย์สินแล้วชายคนดังกล่าวได้รีบวิ่งหลบหนีออกทางหลังบ้าน ได้วิ่งผ่านกล้องหายไปอย่างลอยนวล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และสอบปากคำเจ้าของบ้านกับชาวบ้านบริเวณนั้น พร้อมจะไล่ดูกล้องวงจรปิดแถวถนนบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อจะติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป
ผู้สื่อข่าว ได้พบกับ นาง สรัญญา ชื่นอ่อน (เจ้าของบ้าน) เล่าทั้งน้ำตา ว่า ตนเองจะเอากระเป๋าที่ใส่เงินและทอง ไว้ด้านหลังตู้ มีทองอยู่ 6 บาท เงินสด 15,000 บาท ส่วนกระเป๋าใบสีเทาน้อยๆ จะมีเงินอยู่ 1,000 บาท ซึ่งมันก็เอาไปด้วย รวมเป็นเงินทั้งหมดประมาณ 16,000 บาท ส่วนทอง 6 บาท ตีราคาไปประมาณ 30,000 บาท ต่อทอง 1 บาท ทอง 6 บาทก็ตีไปประมาณ 180,000 บาท สาเหตุที่ตนเอาทองไว้ตรงนี้ เพราะตนไม่ได้คิดอะไร เห็นเป็นบ้านของเรา ตนอยู่บ้านด้วยกัน 2 คนผัวเมีย ซึ่งมาอยู่ได้ปีครึ่ง แต่ก็ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น ส่วนคนร้าย ตนคิดว่าเขาน่าจะมาดูลาดลาวไว้ก่อน เพราะว่าปกติแฟนของตนจะอยู่บ้านทุกวัน อาจจะมีแวบๆไปฝั่งนู้น เพราะแกทำการเกษตรอยู่ แต่เมื่อวานแกไม่อยู่บ้าน ของหายช่วง 14.00 น. ตนกลับมาจากทำช่วง 17.30 น. พอเปิดประตูหน้าบ้านมา ซึ่งคนร้ายไม่ได้เข้าทางนี้ ตนก็ไขกุญแจเหมือนเดิม ก็ตกใจว่า ทำไมประตู 2 ห้องนี้ ถึงเปิดไว้ ก็คิดในใจว่า ตอนเช้าเราลืมปิดประตูเหรอ จึงได้เดินดู อันดับแรกก็เห็นพวกของและเอกสารเกะกะเต็มเลย จึงคิดในใจว่า แฟนของตนมารื้อเอกสาร รีบอะไรนักหนา ทำไมถึงไม่เก็บของ พอเหลือบตามาเห็นแถวที่นอน และเดินไปดูอีกห้องหนึ่ง กับประตูด้านหลัง ก็เลยรู้ว่าบ้านโดนงัด ตนรู้สึกใจหาย เสียใจ และเสียดายมาก เพราะมันเป็นเงินเก็บของเรามาตลอด เกือบ 20 ปี หายไปหมดเลย ตนอยากถามคนร้ายว่า จะมาขโมยของตนทำไม กว่าตนจะหามาได้ ก็เสียใจ เพราะมันเป็นของๆเรา ตนอยากให้เจ้าหน้าที่จับคนร้ายให้ได้ ซึ่งของตนก็ไม่คิดว่ามันจะได้คืน แต่ถ้าจับได้ก็ยังดี แต่ถ้าได้ของคืนด้วยตนก็ดีใจ แม้จะส่วนหนึ่งก็ยังดี ขอให้เจ้าหน้าที่จับคนร้ายให้ได้ เพราะกล้องวงจรปิดมันก็ชัดอยู่ แต่เพียงแค่ไม่เห็นหน้า และไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นคนที่ไหน ใช่คนแถวนี้มั้ย แต่ตนมั่นใจว่าเขาน่าจะมาคนเดียว
ที่ประตูหลังบ้านมีรอยงัดจากด้านนอก เป็นรอยนิดเดียว เพราะประตูตรงนี้ตนไม่ได้ปิดอยู่แล้ว แต่ประตูห้องทั้ง 2 ห้อง ตนปิดแต่ไม่ได้ล็อก จึงสะดวกต่อคนร้าย ซึ่งคนร้ายก็ค้นทั้ง 2 ห้อง ตนคิดว่าคนร้ายน่าจะเข้าทางด้านหลังบ้านนี้ เพราะมันมีรอยหญ้า เขาจึงปีนเข้ามา สาเหตุที่เขาไม่เดินเข้า เพราะเขาเห็นกล้อง เขาจึงหมอบตัวลงหลบกล้อง และน่าจะปีนเข้ามาแทน คิดว่าคนร้ายน่าจะมาคนเดียว เพราะดูจากสันนิษฐานที่รถจยย.ผ่านไป เขาขี่มาคนเดียว ส่วนที่ว่ามีผู้ต้องสงสัยขี่รถจยย.มา ตนคิดว่าน่าจะเป็นคนๆเดียวกัน เพราะรูปพรรณสังขาร การแต่งตัว กระเป๋าที่เขาพกมา เหมือนกัน และระยะเวลาเกิดเหตุกับตอนที่เขาขี่รถจยย.มา มันก็ไล่เลี่ยกัน ซึ่งเขาขี่ผ่านไปเขามองบ้านเราตลอด จนสุดเขตบ้านเรา ตนมั่นใจว่าเขาน่าจะมองว่าประตูหน้าบ้านเราว่าล็อคหรือเปล่า ซึ่งตนก็ล็อคไว้ เขาน่าจะคิดว่าไม่มีคนอยู่ เลยเข้ามาทางด้านหลังบ้าน เพราะผ่านไปแค่ 3 นาที เขาก็วนกลับมา ตนเองเห็นน้องชายแฟนโพสว่า มีรางวัลนำจับ ถ้าใครได้เบาะแสคนร้าย จะได้เงินรางวัลนำจับให้ 10,000 บาท
พ.ต.ท.ประภาส ตู้ภูมิ ร้อยเวร สภ.เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า แนวทางสืบสวนก็จะดูพยานหลักฐาน และมีพยานวัตถุเป็นกล้อวงจรปิด ก็จะช่วยติดตามว่าคนร้ายมาทั้งหมดกี่คน แต่เบื้องต้นเห็นมาแค่คนเดียวเป็นชาย รูปร่างสูง ประมาณ 167-170 ซม. ปิดพรางใบหน้า สวมเสื้อแขนยาวสีดำ ซึ่งต้องใช้เวลาในการสืบสวน เพราะตอนเข้าและออกคนร้ายสวมหมวกแก๊ป ทำให้มองไม่เห็นใบหน้า//

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link