ตำรวจ ปส.สกัดเครือข่ายภาคใต้ ได้ยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ดก่อนเข้าชายแดน

ตำรวจ ปส.สกัดเครือข่ายภาคใต้ ได้ยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ดก่อนเข้าชายแดน

ตำรวจ ปส. เดินหน้าปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติด อย่างต่อเนื่อง ทุกมิติ ทั้งการสกัดกั้นการลำเลียง ขยายผลจับกุมกลุ่มเครือข่าย ยึดและอายัดทรัพย์ ตั้งแต่ผู้ลำเลียง จนถึงผู้สั่งการ ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร., และภายใต้การสั่งการของ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร./ ผอ.ศอ.ปส.ตร. , พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส.และ พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4 ได้ตระหนักถึงโทษและปัญหาที่จะตามมา จึงได้สั่งการให้มีการสืบสวน สอบสวน และขยายผลของเครือข่ายสำคัญจนนำมาสู่การจับกุม

โดยเจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ปส.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ ด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ร่วมกันจับกุม 4 ผู้ต้องหา คือ 1.นายสุพจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี 2.นายภูวดล (สงวนนามสกุล)อายุ 35 ปี 3.นายสุวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี และ 4.น.ส.นิตยานาถ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ได้ที่บริเวณด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ถนนเพชรเกษม (กรุงเทพฯ-ชุมพร) ต่อเนื่องที่บริเวณริม ถ.เพชรเกษม เยื้องร้านบาสซิ่งการยาง ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จว.ชุมพร พร้อมของกลางยาบ้า 400,000 เม็ด รถยนต์ 2 คัน ทองรูปพรรณและทรัพย์สินอื่นๆ 13 รายการ มูลค่าประมาณ 616,000 บาท

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายโดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า,การก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”

ก่อนเกิดเหตุตำรวจ ปส. สืบสวนทราบว่าจะมีแก๊งยาเสพติดลำเลียงยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นภาคใต้ จึงได้เตรียมสกัดจับกุม โดยเมื่อวันที่ 9 ก.พ.66 ตำรวจ ปส.4 สามารถจับกุมนายภูวดล นายสุวิทย์ และ น.ส.นิตยานาถ ขณะผ่านด่านตรวจยานพาหนะชุมพร จากนั้นได้สืบสวนขยายผล จนกระทั่งสามารถติดตามรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้าหมายเลขทะเบียน บม 44xx ตรัง ซึ่งมีนายสุพจน์ เป็นผู้ขับขี่ ได้ที่หน้าร้านบาสซิ่งการยาง ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จว.ชุมพร จากการตรวจสอบพบยาบ้า มีอักษร WY บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า แบบซิปล็อค ห่อรวมด้วยกระดาษเคลือบเทียนใส่อยู่ในกระสอบ จำนวน 40 ก้อน รวมยาบ้าจำนวนประมาณ 400,000 เม็ด ซุกซ่อนท้ายกระบะของรถ โดยผู้ต้องหาทั้งหมด รับว่าร่วมกันลักลอบลำเลียงเพื่อไปส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ภาคใต้ จึงแจ้งข้อกล่าวหาจับกุม และตรวจยึด รถยนต์กระบะ 1 คัน ที่ใช้ซุกซ่อนยาเสพติด, รถยนต์นั่งส่วนบุคคล 1 คัน ใช้เป็นรถนำเพื่อดูด่านตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง นอกจากนี้ ยังตรวจยึดทองรูปพรรณของผู้ต้องหาซึ่งรับว่าได้มาจากการค้ายาเสพติดทั้งหมด 13 รายการ มูลค่ากว่า 616,000 บาท เพื่อนำไปตรวจสอบตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ 2564 นำส่งพนักงานสอบสวน ปส.4 ดำเนินคดีต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link