วันวาเลนไทน์ สวนสัตว์อุบลฯ จัดพิธีแต่งงานฮิปโปฯ

วันวาเลนไทน์ สวนสัตว์อุบลฯ จัดพิธีแต่งงานฮิปโปฯ
วันนี้ ( 14 ก.พ. 66 ) ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 นายทนบ ศิริปิยนาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี นำขบวนขันหมากพร้อมผู้บริหาร นักท่องเที่ยว และเหล่ามาสคอตตัวแทนผองเพื่อนสัตว์ป่า นำโดยมาสคอตฮิปโปโปเตมัส นำเป็นญาติผู้ใหญ่ตัวแทนฝั่งเจ้าบ่าว น้องมังคุด แห่สู่ขอเจ้าสาวน้องพะโล้ ฮิปโปโปเตมัสแคระ เพื่อจัดพิธีแต่งงานฮิปโปฯ โดยสินสอดเป็นผัก ผลไม้ ของโปรดฮิปโปฯ พร้อมจัดซุ้มกิจกรรมมอบของรางวัลให้นักท่องเที่ยวร่วมสนุก ณ ส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส ซึ่งได้จัดขึ้นในวันแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์ ในปีนี้ ( 14 ก.พ.66 ) และวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ก็เป็นวันฮิปโปโปเตมัสโลก
สำหรับฮิปโปโปเตมัสแคระ ‘น้องพะโล้’ และ ‘น้องมังคุด’ ได้เดินทางจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี ถึงสวนสัตว์อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 และเปิดส่วนแสดงให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมอย่างเป็นทางการใน วันที่ 10 สิงหาคม 2565 สวนสัตว์อุบลราชธานี
ฮิปโปโปเตมัส เป็นสัตว์ที่จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง สถานะใกล้การสูญพันธุ์ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย จึงได้เคลื่อนย้ายฮิปโปโปเตมัสแคระจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียวจำนวน2คู่ ได้แก่ ฮิปโปโปเตมัสใหญ่ “คุณหญิง” และ “คุณถั่วแดง” ฮิปโปโปเตมัสแคระ “น้องพะโล้” และ “น้องมังคุด” ส่งมอบมายังสวนสัตว์อุบลราชธานี เพื่อร่วมกันเพาะขยายพันธุ์ให้ได้จำนวนประชากรฮิปโปโปเตมัสมากขึ้น ตามภารกิจขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย
นักท่องเที่ยวสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมอนุรักษ์สัตว์ป่ากับสวนสัตว์อุบลราชธานี ทางเลขบัญชี 3130885781 ธ.กรุงไทย ชื่อบัญชี โครงการร่วมอนุรักษ์สัตว์ป่า สวนสัตว์อุบลราชธานี สอบถามเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ สวนสัตว์อุบลราชธานี โทร 045-252761,093-3209369

ทีมข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link