ศรีสะเกษ !! สมัชชาเครือข่ายกรรมการสภาศึกษาผู้ปกครองและชาวศรีสะเกษคั่วพริกครั่วเกลือคัดค้าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับใหม่

ศรีสะเกษ !! สมัชชาเครือข่ายกรรมการสภาศึกษาผู้ปกครองและชาวศรีสะเกษคั่วพริกครั่วเกลือคัดค้าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับใหม่
เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 ที่หน้าศาลหลักเมืองจังหวัดศรีสะเกษ นายสุนทร กุมารจิตร ประธานชมรมครูประถมศึกษาจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมสมาชิกสมัชชาเครือข่ายกรรมการสภาศึกษาผู้ปกครองและประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมตัวกันจัดกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์คัดค้าน พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ หลังในวันที่ 17 ก.พ. 66 สภาผู้แทนราษฎร์นำมีการนำร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติฉบับใหม่ขึ้นขออนุมัติ เพื่อจัดทำ พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติฉบับใหม่ โดยกิจกรรมการคัดค้าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติฉบับใหม่นี้ มีการจุดธูปขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อไม่ให้ พ.ร.บ ฉบับนี้ผ่านการอนุมัติของสภา พร้อมกับได้มีการเสนอพ่อพรหมณ์มีทำพิธีคั่วพริก คั่วเกลือ ตามความเชื่อของคนโบราณ เพื่อขอไม่ให้ พ.ร.บ ฉบับนี้ผ่านการอนุมัติของสภาฯ

นายสุนทร กุมารจิตร ประธานชมรมครูประถมศึกษาจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ที่เรามาคัดค้าง พ.ร.บ.ฉบับนี้เพราะเห็นว่ามีหลายจุดที่ไม่เห็นถึงความสำคัญของครูผู้สอน ไม่ได้คำนึงถึงหัวอกของพ่อกับแม่ ที่อยากให้ลูกได้รับการศึกษาสูงที่สุด และได้เรียนกับครูที่เก่งที่สุด และดีที่สุด ลูกจะได้ไม่ทุกไม่ยากและไม่ลำบากเหมือนพ่อกับแม่อีก ดังนั้นพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ หรือ พ.ร.บ.การศึกษา ฉบับนี้กับจะให้ใครก็ได้มาเป็นครูสอนได้ แล้วยังจะยุบโรงเรียนขนาดเล็กของบ้านเราอีกด้วย ทำให้เด็กๆของเราต้องเดินทางไปเรียนที่บ้านไกลทำให้เด็กนักเรียนต้องมาอยากลลำบากกับการเดินทางอีก เวลาเดินทางเด็กๆก็ต้องเสี่ยงภัยอันตรายสารพัดเพิ่มขึ้นอีก ไม่รู้จะรอดปาก เหยี่ยวปากกาไปอีกสักกี่วัน เนื่องจากนี้ พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับนี้ยังจะทำให้ครูที่มีอยู่ในตอนนี้ทั่วประเทศไทย หายไปภายใน 3 ปี เพราะ พ.ร.บ.ฉบับนี้ออกมาว่าใครก็ได้สามารถมาสอน หรือ มาเป็นครู ได้ด้วยไม่ต้องโดยไม่ต้องผ่านหรือเรียนหลังสูตรการเรียนการสอน ดังนั้นพวกเราจึงมาแสดงสัญลักษณ์ขอวิงวอนให้สมาชิกรัฐสภาได้หยุด พิจารณากฎหมาย พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับนี้ไม่ให้ผ่านสภา แล้วอยากให้ยกร่างใหม่ ด้วยการหาข้อมูล สอบถามกับคนในพื้นที่จริงๆ หรือ ให้คนที่มีความรู้ความสามารถ เข้าไปช่วยร่าง พ.ร.บ.การศึกษา ถึงจะได้ประโยชน์กับประชาชนอย่างทั่วถึง และแท้จริง

***********
ข่าว/ภาพ … บุญทัน/ปฐมพงษ์ ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link