กระบะป้ายแดงพวงมาลัยล็อกเสียหลักพุ่งชนขอบทางด่วนลูกชายนอนหลับร่างกระเด็นตกทางด่วนดับ

เมื่อ เวลา 15.30 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต.ท.รุ่งอรุณ ยั่งยืน สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนขอบขอบทางด่วนร่างเด็กชายพลัดตกลงมาจากทางด่วน กาญจนาภิเษก สายสุขสวัสดิ์ – บางพลี ขามุ่งหน้าด่านบางแก้ว ช่วงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีความสูงกว่า 50 เมตร จากพื้นดิน เสียชีวิต บริเวณใต้ทางด่วน ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุบนทางด่วนกาญจนาภิเษก ช่วงขอบข้ามแม่น้ำเชิงทางลงขอบตรงแยกตัววาย ที่มีการเว้าทำทางเชื่อมต่อ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 19 ขามุ่งหน้าไปบางนา เจ้าหน้าที่พบ รถกระบะ ยีห้อโตโยต้า รีโว่ สีบลอนด์ ป้ายแดง ทะเบียน ก- 9416 สมุทรปราการ จอดอยู่ในสภาพด้านหน้า และ ด้านข้างฝั่งซ้าย พังเสียหาย โดยที่กระจกประตูห้องโดยสารฝั่งซ้ายแตกทั้ง 2 บาน เจ้าหน้าที่พบ คนขับ พร้อมกับ ครอบครัว รวม 3 คน ยืนรอให้การและ ขอร้องทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน ให้ช่วยพาลงมาที่พื้นราบด้านล่าง เนื่องจากบุตรชายคนโตกระเด็นออกจากตัวรถ แล้วพลัดตกลงไปด้านล่าง พอเจ้าหน้าที่พาทั้งพ่อ และ แม่ ลงมาถึง ทั้งสองก็โผเข้ากอดศพบุตรชายคนโตทันที ด้วยความเสียใจ ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่ทราบข่าวและเดินทางมาดูเหตุการณ์
ภาพจากกล้องหน้ารถของผู้ใช้ถนนท่านหนึ่ง สามารถจับภาพขณะที่ขับรถอยู่บนทางด่วน ที่ด้านหน้าพบรถคันที่เกิดเหตุได้เลี้ยวมาทางด้านซ้ายก่อนจะพุ่งชนขอบขอบทางด่วนอย่างแรงจนรถลอย ก่อนจะไหลไปอีกระยะหนึ่งถึงจะหยุดนิ่ง
จากการสอบถาม นายอาทิตย์ จันทรเสนา อายุ 40 ปี บิดาของเด็กชายที่เสียชีวิต และ เป็นคนขับรถคันเกิดเหตุ บอกว่า ตนเองและครอบครัวคือภรรยาและลูกรวมทั้งหมด 4 ชีวิต ขับรถขึ้นมาจากด่านทุ่งครุเพื่อมุ่งหน้าไปชลบุรี ระหว่างทางลูกชายทั้งสองนอนอยู่ที่เบาะห้องโดยสารด้านหลัง พอตนเองขับรถลงมาจากขอบข้ามแม่น้ำ ซึ่งก็มาไม่เร็วมาก แล้วอยู่ ๆ พวงมาลัยเกิดล็อกไม่ทราบสาเหตุ ในขณะที่รถกำลังส่งลงมาจากขอบทำให้บังคับรถไม่ได้ ตนเองพยามเหยียบเบรกเพื่อลดความเร็วจนทำให้รถเสียหลักหมุนไปฟาดขอบทางทำให้บุตรชายคนโต คือ น้อง เด็กชายกันตพงศ์ จัทรเสนา อายุ 6 ขวบ กระเด็นทะลุกระจกออกจากตัวรถพลัดตกลงมาด้านล่าง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้บันทึกภาพทำแผนที่ที่เกิดเหตุ และ เรียกสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ และจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบนทางด่วน อีกทั้งประสานกองพิสูจน์หลักฐาน และ ผู้เชี่ยวชาญ เข้าตรวจสอบรถคันดังกล่าวอีกครั้งว่า สาเหตุมาจากพวงมาลัยล็อกตามคำให้การของคนขับจริงหรือไม่อย่างไร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ได้มอบให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวช เพื่อชันสูตรการตายที่แท้จริงก่อนมอบให้ญาติรับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link