นราธิวาส เลขาฯรวมไทยสร้างชาติโปรยคำหวานเอาใจมุสลิมนราฯพบภาคใต้มี1จังหวัดแลนด์สไลด์

นราธิวาส

เลขาฯรวมไทยสร้างชาติโปรยคำหวานเอาใจมุสลิมนราฯพบภาคใต้มี1จังหวัดแลนด์สไลด์

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 ก.พ.66 ที่ห้องประชุมโรงแรมตันหยง อ.เมือง จ.นราธิวาส นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร รอง หน.พรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฎ พร้อมพันธ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ควงนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส 4 สมัย ในฐานะกำกับดูแลว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จ.นราธิวาส ได้เดินทางมาร่วมการจัดตั้งสาขาพรรครวมไทยสร้างชาติประจำ จ.นราธิวาส เขตเลือกตั้งที่ 1 โดยมีเจ้าหน้าที่ กกต.จ.นราธิวาส เดินทางมาคอยสังเกตการณ์
ก่อนที่นายเอกนัฎ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ จะขึ้นกล่าวพบปะสมาชิกพรรค จำนวน 500 คน ที่เดินทางจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้ง จ.สตูล โดยพอสรุปใจความว่า ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้บอกความคิดถึงพี่น้องมุสลิมและชาวใต้ทุกคน ในเร็วๆนี้จะเดินทางมาพบตามคำแนะนำของนายกูเซ้ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส ในฐานะกำกับดูแลว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จ.นราธิวาส พรรครวมไทยสร้างชาติเราจะต้องนำความรักความสามัคคีกลับมาให้ได้ นี่คือภารกิจหลักของพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่มีประโยชน์เลยที่เราจะพัฒนาเศรษฐกิจให้เดินหน้า ไม่มีประโยชน์ที่เราจะดูแลแก้ไขปัญหาที่ทำกิน ไม่มีประโยชน์ที่เราจะทำอะไรให้แผ่นดินนี้ ถ้าแผ่นดินนี้ลุกเป็นไฟเพราะเรายังทะเลาะกันเอง อยากเห็นการเมืองเปลี่ยนแปลง เราเทิดทูลสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราจะรวมพลคนทุกศาสนาทุกกลุ่มมาร่วมพัฒนาชาติ สำหรับ จ.นราธิวาส ทางพรรคมีนโยบายที่จะทำท่าอากาศยานนราธิวาสเป็นสนามบินนานาชาติ พี่น้องมุสลิมเราจะได้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ได้สะดวก หลังจากเดินสายการเมืองหลายจังหวัด เราจะส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครบทุกเขต จากการประเมินในคณะนี้ได้ ว่าที่ ส.ส.กว่า 100 คน โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดภาคใต้ขณะนี้มี 1 จังหวัด ที่ทางพรรคแลนด์สไลด์ แต่ของปิดไว้ก่อน
ต่อมานายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร รอง หน.พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ขึ้นบนเวทีพร้อมทั้งได้มอบเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติให้กับนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก.อบจ.นราธิวาส ในฐานะผู้กำกับดูแล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จ.นราธิวาส ได้สวมใส่ พร้อมทั้งได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 12 คน ประกอบด้วย จ.นราธิวาส เขต 1 นายวัชระ ยาวอหะซัน ที่จะลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มาลงสมัครในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่นายวัชระ ยังไม่กล้าที่จะมาเปิดตัวบนเวที เขต 2 นายสารี สะมะแอ เขต 5 นายอามีน โต๊ะนากายอ จ.ยะลา เขต 1 นายอะห์หมัด บอสตา เขต 2 นายธรนินทรฺ ยะมาแล เขต 3 ดร.ยงศักดิ์ ณ สงขลา จ.ปัตตานี เขต 1 นายไฟซอล อีสเฮาะ เขต 2 ดร.ศิริวัชโชติ รัตนมาลา เขต 3 นายอรัญชัย ซูสารอ เขต 4 นายยุซรี ซูสารอ จ.สตูล เขต 1 นายรอสี ใบกาเด็ม เขต 2 นายนิคม แก้วทอง
แต่ถึงอย่างไรก็ตามเมื่อแล้วเสร็จจากการเปิดตัวนายวิสุทธิ์ รอง หน.พรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฎ เลขาธิการพรรคฯ และนายกูเซ้ง ในฐานะกำกับดูแลว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จ.นราธิวาส ได้ร่วมกับบันทึกภาพด้วยการชูมือทั้ง 2 ข้าง เหมือนกับเป็นการประกาศชัยชนะการเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้

ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link