คนเกือบ 3 หมื่น แห่ให้กำลังใจ อุ๊งอิ๊ง ปราศรัยใหญ่ กลางเมืองอุบลฯ

คนเกือบ 3 หมื่น แห่ให้กำลังใจ อุ๊งอิ๊ง ปราศรัยใหญ่ กลางเมืองอุบลฯ
วันที่ 17 ก.พ. 66 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และคณะส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ นายสมคิด เชื้อคง ประภูศักดิ์ จินตะเวช นางสาวกิตติ์ธัญญา วาจาดี ได้เดินทางไปพบปะพี่น้องประชาชน และ ปราศรัยที่โดมโรงเรียนมัธยมเดชอุดม อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี โดยมีนายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ผู้เป็นเจ้าของพื้นที่ ให้การต้อนรับ โดยมีประชาชนมาร่วมต้อนรับและฟังการปราศรัยกว่า 1 หมื่นคน
นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้บอกกับพี่น้องชาวอำเภอเดชอุดม ที่มาต้อนรับว่า “พ่อใหญ่ฝากมาบอกว่า คึดฮอดหลายเด้อ คุณอาก็ฝากบอกว่า คิดฮอดหลายๆ” ( ซึ่งพ่อใหญ่ในที่นี้หมายถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ คุณอา ก็หมายถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี) จากนั้น นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้ปราศรัยกับพี่น้องประชาชน ตอนหนึ่ง ว่า
จังหวัดอุบลราชธานีเป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ เสียดายที่ประเทศเราโดนทำรัฐประหาร ทำให้ประเทศถอยหลังลงไปมาก หนี้สินที่รัฐบาลนี้ทำไว้ ต้องชดใช้ถึงชั่วลูกชั่วหลาน เพราะคนที่ยึดอำนาจเข้ามาบริหารงานไม่เป็นไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาและหารายได้ให้ประชาชนอย่างไร หากพรรคเพื่อไทยได้กลับมา ก็พร้อมที่จะทำให้พี่น้องประชาชนมีความสุข มีกินมีใช้อีกครั้ง
และ ที่ข่าวว่า ส.ว.ออกมาพูดว่า าถึงพรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้ง และได้ 370 เสียง ก็ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้นั้น จะบอกเช่นนั้นได้อย่างไร เสียงของพี่น้องประชาชนที่เลือกพรรคเพื่อไทย จะไม่มีความหมายแบบนั้นไม่ได้ ประชาชนเลือกใครก็ต้องให้คนนั้นเขามาทำงาน เลือกเพื่อไทย ก็ต้องให้เพื่อไทยมาทำงาน พี่น้องอย่าลืม เราต้องเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค เพื่อที่จะได้เข้ามาแก้ปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร กล่าว.
จากนั้น เวลาประมาณ 18.00 น. ของวันเดียวกัน( 17 ก.พ.66 ) นางสาว อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางมาปราศรัยที่เวทีใหญ่ ณ บริเวณศาลากลางหลังเก่า ถนนอุปราช ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีพี่น้องประชาชนแห่มาต้อนรับและฟังการปราศรัย ประมาณ เกือบ 30,000 คน (เกือบสามหมื่นคน) โดยมี นายเกรียง กัลป์ตินันท์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย อดีตส.ส.อุบลฯพรรคเพื่อไทย นำทีมส.ส.อุบลฯพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายชูวิทย์ (กุ่ย ) พิทักษ์พรพัลลภ นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ นายสมคิด เชื้อคง นายประภูศักดิ์ จินตะเวช นางสาวกิตติ์ธัญญา วาจาดี และ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.อุบลนของพรรคเพื่อไทยอีกหลายคน ร่วมให้การต้อนรับ
นายเกรียง กัลป์ตินันท์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย และอดีต ส.ส.จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวบนเวทีตอนหนึ่ง ว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นคนที่ทุกคนยอมรับเช่นเดียวกับที่ทุกคนยอมรับ ดร.ทักษิณ ชินวัตร ถ้าไม่ใช่คนที่คนส่วนใหญ่ให้การยอมรับ ก็จะบริหารประเทศชาติไม่ได้ หรือถึงแม้ว่าบริหารได้ก็จะบริหารได้ไม่ดี
นายเกรียง กัลป์ตินันท์ กล่าวอีกว่า เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ดร.ทักษิณ ชินวัตร มาเปิดสาขาพรรคที่จังหวัดอุบลราชธานี ในช่วงที่เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2543-2549 ทำให้ความเป็นอยู่ของคนอุบลราชธานีเปลี่ยนไปมากมาย โครงการต่างๆ ที่ทำไว้ คนอุบลราชธานีและคนอีสานไม่เคยลืม ดร.ทักษิณคือจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย วันนี้ลูกสาวของ ดร.ทักษิณ อาจเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย และเชื่อว่าจะต้องถูกใจพี่น้องประชาชนแน่นอน
จากนั้น นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้กล่าวปราศรัย ตอนหนึ่ง ว่า พรรคเพื่อไทยมีแผนพร้อมที่จะพัฒนาจังหวัดอุบลราชธานี ให้มีระบบคมนาคมในการขนส่งให้สะดวกสบาย ทั้งรถไฟความเร็วสูง สนามบินขนาดใหญ่ เพื่อจะได้ประหยัดเวลา และลดต้นทุนในการขนส่ง พี่น้องชาวเกษตรกรสามารถนำสินค้าเกษตรส่งไปขายได้ทั่วประเทศ และทั่วโลก อย่างสะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานีมีศักยภาพทางเศรษฐกิจ พร้อมขยายการค้าไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านหลายประเทศ แต่การทำรัฐประหาร ทำให้การพัฒนาต้องหยุดชะงัก พี่น้องประชาชนต้องเสียโอกาสทางเศรษฐกิจและหันมาเผชิญกับหนี้สิน ดังนั้น พรรคเพื่อไทยจึงขอเสนอแผนพัฒนาสนามบินที่จ.อุบลฯให้มีความทันสมัยและขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น เพื่อสร้างรายได้ผ่านการท่องเที่ยว สร้างอาชีพให้คนในพื้นที่ เปิดช่องทางเศรษฐกิจใหม่ ให้ประชาชนได้มีอนาคตที่ดี
นางสาวแพทองธาร กล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยขอเข้ามาดูแลพี่น้องในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ต้องแลนสไลด์ เลือกเพื่อไทยทั้งพรรคทั้งคน พรรคเพื่อไทยมีนโยบายมากมายที่จะทำให้พี่น้องชาวจังหวัดอุบลราชธานีและชาวไทย มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พี่น้องจะได้ไม่ต้องตื่นมากังวลเรื่องหนี้สินอีกต่อไป พรรคเพื่อไทยอยากให้พี่น้องประชาชนตื่นขึ้นมาพร้อมกับอนาคตที่สดใส เราเสียโอกาสกันมามากพอแล้ว นางสาวแพทองธาร กล่าว.

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link