ร้อยเอ็ด !!!!!! แถลงข่าวงาน มหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวด ร้อยเอ็ด ประจำปี 2566

ร้อยเอ็ด !!!!!!
แถลงข่าวงาน มหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวด ร้อยเอ็ด ประจำปี 2566
วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด, นายเรืองรัตน์ รัตนโภคาสถิต รองนายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ,นายสิทธิชัย อินทุประภา รองผู้อำนวยการสำนักงานททท.สำนักงานขอนแก่น และนายเรืองศักดิ์ รัตนโภคาสถิต ประธานหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมแถลงข่าวประชาสัมพันธ์การจัดงาน “มหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด” ประจำปี 2566 ที่ ลานพุทธโธดม เกาะกลางบึงพลาญชัย อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายสนอง ดลประสิทธิ์ และนายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชน เข้าร่วมงาน
งาน “มหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด” มา “กินข้าวปุ้น เอาบุญผะเหวด ฟังเทศน์มหาชาติ” นับเป็นปีที่ 33 ของการจัดงาน จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 ถึง วันที่ 5 มีนาคม 2566 ที่ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด และเกาะกลางบึงพลาญชัย อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ที่จะมี ขบวนแห่กัณฑ์จอบกัณฑ์หลอน และสัมผัสวิถีชีวิต ของชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ที่จะได้พบกับการประดับธงผะเหวด พวงดอกสะแบง มาลัยข้าวสาร มาลัยข้าวตอก ธงใยแมงมุม และดอกโน ซึ่งเป็นเครื่องพันสัญลักษณ์ของงานบุญผะเหวดประดับอย่างสวยงามทั่วทั้งเมือง รวมถึงได้รับประทาน “ข้าวปุ้น” อาหารงานบุญอีสานฟรีตลอดทั้งงาน

นอกจากนี้ยังจะได้มีโอกาสร่วมกับชาวจังหวัดร้อยเอ็ด สืบสานพระพุทธศาสนา เผยแผ่การบำเพ็ญทานบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อีกทั้งจะมีพิธีแห่พระอุปคุตพระราชทาน พิธีเจริญพระพุทธมนต์ ทักษิณานุประทาน เทศน์มาลัยหมื่นมาลัยแสน การแสดงแสง สี เสียง และรับประทานอาหารมหาทานพาแลงฟรี ซึ่งเป็นการอนุรักษ์ ส่งเสริม และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของจังหวัดร้อยเอ็ดให้ดำรงอยู่สืบไป

!!!!!!!
ภาพ:ข่าว ผ่านเลนส์ 21102

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link