ไฟไหม้โรงงานผลิตสีย่านบางพลี

ไฟไหม้โรงงานผลิตสีย่านบางพลี
เมื่อช่วงเที่ยง วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในบริษัทผลิตสีแห่งหนึ่ง ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่ เทศบาลบางพลี และใกล้เคียง รวมถึงหน่วยบรรเทาสาธารณภัย รวมเกือบ 10 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุเป็นบริษัทขนาดใหญ่ ซึ่งทำเกี่ยวกับผลิตสีชื่อดังและมีพนักงานกำลังทำงานอยู่ โดยทางเข้าบริษัทมีการตรวจเข้มงวด ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าพื้นที่และไม่ให้ข้อมูลแต่อย่างใด จากการสังเกตพบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในอาคารขนาดใหญ่ ที่ชั้น 2 ห้องบริเวณห้องผสมสีด้านหลัง ซึ่งมีสารไวไฟจำนวนมาก แสงเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว จนโรงงานต้องสั่งอพยพคนงานออกนอกโรงงานชั่วคราว ท่ามกลางความตื่นตระหนกของพนักงานและประชาชนในบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำผสมเคมีโฟมอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ดับเพลิง นายหนึ่งระบุว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นสองของตัวอาคารช่วงด้านหลังของโรงงานซึ่งเป็นไลน์การผลิตผสมสี ก่อนเกิดเหตุมีพนักงานทำงานตามปกติแล้วได้ยินเสียงระเบิดคล้ายกับแก๊สระเบิดก่อนจะเกิดแสงเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยดับเพลิง เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และลงบันทึกประจำวัน โดยจะมีการประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link