ดนตรีในสวน กิจกรรมดีๆส่งเสริมสุขภาพจิตให้ดีขึ้น

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17.00 น.

ดนตรีในสวน โครงการกิจกรรมดีๆที่หายไปพักใหญ่ในช่วงของโควิด19 และในตอนนี้กลับมาใหม่อีกครั้งพร้อมสร้างรอยยิ้มและกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนเพื่อส่งเสริมสุขภาพจิต และเป็นการส่งเสริมให้กับประชาชนทั่วไปได้กล้าแสดงออกเพราะเป็นเวทีเปิดสำหรับประชาชนทั่วไปได้แสดงความสามารถในด้านดนตรี ส่งสริมการออกกำกายเพื่อทุกคนจะได้มีสุขภาพกาย สุขภาพใจให้ดีขึ้น

ณ.สวนธนบุรีรมณ์ ถนน พุทธบูชา แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ในวันนี้ ( วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17.00 น. ) ได้มีการจัดกิจกรรมดนตรีในสวน ขึ้นและภายในกิจกรรมครั้งนี้ได้มีนักร้องจากประชาชนทั่วไปมาแสดงดนตรีให้กับพี่น้องประชาชนที่มาออกกำลังกายในสวนสุขภาพแห่งนี้ได้รับชมและรับฟัง บรรยากาศภายในงานกิจกรรมเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข และรอยยิ้มจากพี่น้องประชาชนซึ่งส่งผลให้เป็นกำลังใจที่ดีกับทุกๆคน ในช่วงปัจจุบันที่สถานการณ์โควิด 19 ได้ซาลงไปและทางภาครัฐได้มีมาตรการผ่อนปรนในการใช้ชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชน แต่อย่างไรแล้วก็ต้องดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัดเสมอ ในเรื่องของการกินร้อน ช้อนกลาง หมั่นล้างมือโดยสม่ำเสมอ การพบปะผู้คนในที่สาธารณะยังคงต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างในการพูดคุย แล้วที่สำคัญการออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง แล้วยังสร้างภูมิคุ้มกันโรคภัยต่างๆได้อีกด้วย ทั้งนี้การแสดงออกทางดนตรี ในเรื่องของดนตรีในสวนก็เป็นกิจกรรมที่ดีที่ควรส่งเสริมอีกกิจกรรมหนึ่ง ซึ่งเสียงเพลงจะช่วยในเรื่องฟื้นฟูสภาพจิตใจได้เป็นอย่างดีแล้วยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆคนได้อีก จึงเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ประชาชนส่วนใหญ่โดยเฉพาะผู้ที่รักในเสียงดนตรีต่างก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

จากการสอบถาม นาย ทศพร ทองศิริ อายุ 41 ปี สส.เขตราษฎร์บูรณะ-ทุ่งครุ กล่าวว่า กิจกรรมดนตรีในสวนนี้ ได้จัดขึ้นหลังจากที่มีการแต่งตั้งผู้ว่าเสร็จสิ้นก็มีหนังสือถึงสำนักงานเขตทุกเขต ให้จัดกิจกรรมดนตรีในสวน เปิดในสวนสาธารณะในพื้นที่เขตนั้นๆ พอมีสถานการณ์โควิดระบาดก็หยุดพักไป พอสถานการณ์คลี่คลายลงก็ริเริ่มให้จัดกิจกรรมขึ้นมาให้เพื่อให้ประชาชนออกมาออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพตนเอง และจัดเวทีมีกิจกรรม ศิลปะ การแสดง ดนตรี ขึ้นเพื่อให้ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการหรือมาออกกำลังกายได้ผ่อนคลายด้วยบทเพลงเพราะๆ ดนตรีเพราะๆ ส่งเสริมสุขภาพจิตให้ดีขึ้น หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากโควิดมาหลายปี ส่วนประชาชนท่านไหนมีความสามารถทางด้านการแสดง ศิลปะ ดนตรี ก็ติดต่อไปที่สำนักงานเขตทุ่งครุ ฝ่ายพัฒนาชุมชนได้เลย การแสดงดนตรีในสวนก็จะจัดให้มีในช่วงตอนเย็น เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป หรือถ้าใจอนาคตข้างหน้ามี วงดนตรีที่ติดต่อเข้ามาหลายวง ก็จะจัดสรรเวลาให้มากยิ่งขึ้น เป็นวันเสาร์-อาทิตย์ หรือในวันธรรมดาก็เป็นได้ สุดท้ายนี้ก็อยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกายที่แข็งแรง และฟังเพลงเพราะๆเพื่อสุขภาพจิตที่ดีกันครับ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link