ปราจีนบุรี ระทึกไฟไหม้โกดังเก็บของเก่ากลางดึก

เมื่อเวลา 22.55 น.วันที่ 25 กพ.66 ร.ต.อ.จตุรนต์ สงวนประสิทธิ์ รองสารวัตรเวรสอบสวนสภ. สระบัว รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรีว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของเก่าซึ่งเป็นโกดังร้างไม่มีคนดูแลหมู่ที่ 9 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงประสานรถดับเพลิงของ อบต.ลาดตะเคียน เทศบาลสระบัว จำนวน 3 คันมาทำการดับไฟเพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลามเข้าพื้นที่ของประชาชน

จากการตรวจสอบพบว่าโกดังดังกล่าวเป็นโกดังร้างของผู้ประกอบการนอกพื้นที่รายหนึ่งไม่ทราบชื่อ ได้นำไม้พาเลทมากองไว้ภายในพื้นที่ส่วนบุคคลบนเนื้อที่ประมาณ 5ไร่ และอยู่ติดบ้านเรือนประชาชน ขณะเกิดเหตุมีกระแสลมพัดแรงทำให้เปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงอย่างต่อเนื่อง การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากมีกลุ่มควันจำนวนมาก และไฟได้ลุกไหม้กองไม้พาเลทภายในพื้นที่ดังกล่าวเสียหายทั้งหมด

นายวงศกร ไกลอ่ำ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ลาดตะเคียนกล่าวว่าได้รับแจ้งว่ามีเพลิงไหม้โกดังเก็บของเก่าพื้นที่หมู่ที่ 9 จึงนำรถดับเพลิงมาดับเพลิงพร้อมกับประสานขอรถดับเพลิง อบต.ใกล้เคียงมาทำการดับเพลิงเกรงว่าจะลุกลามเข้าพื้นที่และบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดกัน จากการสำรวจบริเวณรอบโกดังพบว่ามีรั้วสังกะสีล้อมรอบและพื้นที่รอบนอกเป็นไร่มันสำปะหลัง ที่มีการไถเก็บหัวมันแล้วทำให้ไฟไม่สามารถลุกลามออกนอกพื้นที่โกดังได้เหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้ มีกระแสลมแรงทำให้ไฟโหมลุกไหม้กองไม้พาเลทภายในโกดังอย่างรวดเร็วไฟได้ลุกไหม้กองไม้พาเลทในโกดังเป็นขี้เถ้าทั้งหมด สาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากคนมีแอบจุดไฟริมถนนทำให้ไฟลุกลามเข้าไปไหม้โกดังร้างดังกล่าว

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link