ราชบุรี เจ้าอาวาสวัดดังราชบุรีมรณภาพในรถ ชาวบ้านร่ำไห้ ชี้ท่านบอกละสังขารอายุ 55 ปี

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 26 ก.พ.66 ร.ต.อ.พิพัฒน์ แป้งหอม รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบเจ้าอาวาสวัดมรณภาพอยู่ภายในรถ ภายในวัดศรีชมภูราษฎร์ศรัทธาราม อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรรพ.ราชบุรี และจนท.มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี พบที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากยืนพนมมือร้องไห้ด้วยความเสียใจ ภายโรงจอดรถข้างกุฎิเจ้าอาวาส พบรถยนต์แวน ยี่ห้ออีซูซุ สีแดงเลือดหมู สภาพศพห่มจีวร ลักษณะนอนอยู่ภายในรถ มือทั้ง 2 ข้างกำอยู่ที่หน้าตัก คล้ายทำท่ากรรมฐาน เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง จากการตรวจสอบไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายตามร่างกาย ภายในอังสะที่สวมใส่ยังพบ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พวงกุญแจกุฏิ และพระเครื่องจำนวนหนึ่ง

จากการสอบถาม พระณรงค์ หรือ หลวงพี่ต่อ อายุ 52 ปี พระเลขาเจ้าอาวาสวัดฯ ให้ข้อมูลว่า ในช่วงเช้ามีคนขับรถวัดมาที่กุฏิเจ้าอาวาส เพื่อมารับเจ้าอาวาสและพระไปกิจนิมนต์งานแต่ง แต่ไม่พบเจ้าอาวาส จึงตะโกนเรียกตามหา อาตมาจึงเดินไปดูที่ห้องก็พบห้องปิดอยู่ จึงเดินมาดูที่รถคันประจำที่หลวงพ่อใช้ พบว่าท่านนอนอยู่ที่ด้านหน้ารถฝั่งซ้าย ส่วนประตูรถปิดหมด อาตมาจึงเดินไปเคาะกระจกเรียกเพื่อปลุกให้หลวงพ่อตื่น แต่ไม่มีอาการตอบรับ จึงเดินอ้อมไปเปิดประตูฝั่งที่หลวงพ่อนั่ง แต่พอเปิดประตูเรียกกลับพบหลวงพ่อมรณภาพแล้ว โดยมีอาการตัวแข็งและเย็น อาตมาจึงรีบเรียกให้ลูกศิษย์โทรแจ้งจนท.ตำรวจให้รีบมาตรวจสอบ ที่ผ่านมาหลวงพ่อ มีโรคประจำตัวหลายโรค โดยไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำบลเป็นประจำ ล่าสุดเมื่อ 2 วันก่อน หลวงพ่อบ่นว่า ปวดจุกที่บริเวณหน้าอก อาตมายังคิดว่าท่านเป็นกรดไหลย้อน จึงพาท่านไปหาหมอที่โรงพยาบาลเพื่อรักษา ซึ่งช่วงตี 4 วันนี้มีพระในวัด ได้ยินเสียงหลวงพ่อเดินออกมาจากกุฏิ คาดว่าคงมาเข้าห้องน้ำ แต่อาจมีอาการป่วยจากโรคประจำตัว จึงไปนอนพักภายในรถและมรณภาพดังกล่าว

ขณะที่ นายวิชัย เจริญศรี อายุ 67 ปี ชาวบ้านใกล้วัดบอกว่า หลวงพ่อเป็นพระที่ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ เคร่งครัดในพระวินัย ทั้งมีจิตใจเมตตา เป็นที่ศรัทธาเคารพของชาวบ้าน เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาท่านพูดกับลูกศิษย์คนสนิทว่าเจ็บๆแปลบๆที่บริเวณหน้าอก น่าจะเป็นเรื่องโรคกรดไหลย้อนหรือเปล่าไม่แน่ใจ เพราะท่านเคยไปรักษาที่โรงพยาบาลตำบลใกล้วัดอยู่ และท่านเคยพูดว่าท่านอาจจะมรณภาพตอนอายุ 55 ปี ซึ่งไม่รู้ว่าท่านรู้ได้ยังไง ว่าจะมรณภาพตอนไหน และท่านก็มรณภาพตอนอายุ 55 ปี จริงๆ ตามที่ท่านพูดไว้ https://drive.google.com/file/d/1_vpblPjNmjstajbkg8J6uDjFy0ZbJgh3/view?usp=share_link

สุจินตจ์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link