นนทบุรี นร.ชั้นม.3กลับจากแข่งบอลถูกกลุ่มวัยรุ่นขี่จยย.เกือบ10คันดักรอคว้ามีดไล่ฟันเอ็นนิ้วโป้งขาด

นนทบุรี นร.ชั้นม.3กลับจากแข่งบอลถูกกลุ่มวัยรุ่นขี่จยย.เกือบ10คันดักรอคว้ามีดไล่ฟันเอ็นนิ้วโป้งขาด (วงจรปิด)

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปจากกล้องวงจรปิด โดยมีข้อความระบุว่า “เมื่อคืนประมาณ 23.00 น. หลานชายเราถูกกลุ่มวัยรุ่น ขับรถประมาณ 7-10 คัน ไล่ฟัน บริเวณหน้าหมู่บ้านปิยะวรารมย์ หากผู้ใดพบเห็น หรือมีกล้องเพิ่มเติมรบกวนทักแชทให้ข้อมูลทีค่ะ ตอนนี้ได้กล้องมาแค่บางส่วน #อย่าให้คนผิดลอยนวลไปทำกับใครอีก”

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 25 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุบริเวณหน้าหมู่บ้านปิยวรารมย์ ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว พบนายเอ (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ม.4 เพื่อนรุ่นพี่ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า คืนเกิดเหตุประมาณ 23.08 น. ตนเลิกจากแข่งฟุตบอลเดินสาย กำลังจะกลับบ้าน พอออกมาจากสนามฟุตบอลเจอกลุ่มวัยรุ่นจอดรถจยย.อยู่ ตนเลยให้เพื่อนขี่รถจยย.ออกมาทีละคัน ไม่ให้ออกไปเป็นกลุ่ม ตนอยู่คันที่ 3 คันที่ 1-2 ผ่านไปกลุ่มวัยรุ่นก็มองปกติ พอคันตนขี่ผ่าน ดูจากกล้องจะเห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นหันไปคุยกันก่อนจะขี่รถตามพวกตนมา กลุ่มวัยรุ่นขี่รถจยย.มาประมาณ 7 คัน มีคน 10 กว่าคนขึ้น รถจยย.ของกลุ่มวัยรุ่นมันเงียบแต่รถจยย.ของตนเสียงดัง น้องในกลุ่มบอกว่ากลุ่มวัยรุ่นมีอาวุธทุกคน ตนไม่คิดว่ามันจะเกิดเรื่อง พยายามขับหลบหลีกเลี่ยงไป กลุ่มวัยรุ่นขี่มาข้างหลังได้ถือมีดฟันเข้าที่หลังของเพื่อนรุ่นน้องที่นั่งซ้อนท้ายรถตนแต่ไม่เข้า รุ่นน้องตนเลยเรียกตนให้รู้ตัว ซักพักกลุ่มวัยรุ่นคว้ามีดฟันอีกทีโดยรุ่นน้องที่นั่งซ้อนท้ายรถตนยกแขนรับเลยโดนแขนเข้าเต็มๆ ตนเลยรีบบิดรถหนีเลยและพาน้องไปส่งโรงพยาบาล ตนเห็นรุ่นน้องนั่งเงียบมาตลอดทางเลยคิดว่าท่าไม่ดีแล้ว ตนรู้สึกว่ามันไม่สมควรทำแบบนี้ รู้จักกันส่วนตัวก็ไม่เคย แต่จำได้ว่าอยู่โรงเรียนเดียวกันเคยเห็นหน้า หลังจากนี้ตนคงต้องหลีกเลี่ยงการออกจากบ้าน คงต้องอยู่แต่บ้าน อาการของรุ่นน้องปลอดภัยดีแต่หมอนัดต้องผ่าตัดวันอาทิตย์นี้เพราะโดนฟันลึกถึงกระดูก เอ็นนิ้วโป้งขาดด้วย

นางจิตวดี บุญจันทร์ อายุ 37 ปี แม่ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า กล่าวว่า ลูกชายตนเอ็นข้อมือที่นิ้วโป้งขาด ยังไม่ได้รับการผ่าตัดต้องรอวันอาทิตย์ ตอนนี้น้องยังปวดแผลอยู่ ลูกชายของตนโดนกลุ่มวัยรุ่นฟัน เขายกมือขึ้นมารับ ตนเสียใจเพราะลูกไม่ใช่เด็กเกเร ส่วนใหญ่เล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ ไม่ใช่เป็นคนท้าตีท้าต่อยกับใคร ลูกชายตนกำลังจะไปสอบโรงเรียนเตรียมทหาร หลังจากนี้ยังไม่รู้ว่าจะไปสอบได้มั้ยช่วงประมาณเมษายน อยากให้ตำรวจช่วยทำคดีให้เร็วหน่อย อยากรู้ว่าใันใช่กลุ่มเดียวกับที่ไปก่อเหตุบริเวณใกล้เคียงมาหรือเปล่า

น.ส.ปดิวรัดดา ทับเทศ อายุ 29 ปี น้าสาวผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า วันเกิดเหตุอดีตพี่สะใภ้โทรมาบอกว่าหลานบาดเจ็บอยู่โรงพยาบาลติดต่อใครไม่ได้ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกให้หลานตนไปรักษาตัวให้หายก่อนค่อยมาสอบปากคำเพิ่ม แต่ทางบ้านร้อนใจรอไม่ได้เลยถามว่า ถ้าครอบครัวจะไปลงบันทึกประจำวันหรือแจ้งความได้มั้ย ทางตำรวจบอกได้ตนเลยไปแจ้งความ และถ้าตนอยากได้กล้องวงจรปิดจะทำยังไง เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกจะประสานกับชุดสืบให้ แต่ไปๆมาๆก็บอกจะให้สายตรวจมาดูแทน พอตนโทรหาสายตรวจย้อนกลับมาถามตนว่า “แล้วจะให้พี่ช่วยยังไง” ตนเลยตัดสินใจไล่กล้เอง โดยไปขอจากร้านข้างๆที่เกิดเหตุ คือมีเห็นบางส่วน และ ประสานไปกับทางตำรวจร้อยเวรว่าทาง สภ.ไทรน้อยจับคนร้ายได้แล้ว จะดำเนินการยังไงต่อ ร้อยเวรก็บอกให้ตนรอและรอวันจันทร์ค่อยมาสอบปากคำ แต่ตน ก็ไม่ค่อยสบายใจถ้าหากกลุ่มวัยรุ่นที่โดนตำรวจจับตัวได้ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำร้ายหลานตนจะทำยังไงเราจะเอาหลักฐานจากตรงไหน ตอนดูกล้องวงจรปิดตลอดระยะทางห่างกัน 30 นาที มันไม่น่าจะเป็นคนอื่นได้ และตลอดเวลาคืนนั้นมีแต่กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ที่ขี่รถผ่าน หลานตนไม่เคยมีเรื่องกับใคร จากการสอบถามน้องบอกไม่มี หลานของตนเล่าให้ฟังว่าเมื่อคืนพยายามถอดหมวกให้กลุ่มวัยรุ่นดูว่าเป็นเพื่อนที่โรงเรียนเดียวกัน เพื่อจะได้ไม่โดนฟัน แต่สุดท้ายก็โดนอยู่ดี เขาอยู่โรงเรียนเดียวกันแต่คนละห้อง ดูจากกล้องวงจรปิดเหมือนกลุ่มวัยรุ่นจะจอดรถรออยู่แล้ว เพราะมีรถผ่านไปหลายคันกลุ่มวัยรุ่นก็ไม่ได้ทำอะไรแต่พอเป็นรถหลานตนทำไมถึงรวมกลุ่มกันมาประกบและตามฟัน พอตนไปถึงที่โรงพยาบาลซักแปบนึงก็มีน้องอีกคนโดนฟันมาเหมือนกัน ตนเลยสอบถามได้ข้อมูลว่าน้องเค้าก็เพิ่งโดนฟันมาเหมือนกัน และมีพี่คนขับรถตู้ช่วยไว้จึงรอดมาได้ ตนอยากให้ทางตำรวจเร่งคดีให้หน่อยเพราะว่าที่สภ.ไทรน้อยจับตัวได้แล้ว มันก็ไม่น่าจะต้องรอนานจะเท่าไหร่น่าจะทำให้มันจบ

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link