พัฒนาการอำเภอตะพานหิน ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน และติดตามการปลูกผักสวนครัวตามแนวพระราชดำริ ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

เมื่อวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลาประมาณ 15.00 น. นางสาวเชาวลีย์ เพชรรัตน์ พัฒนาการอำเภอตะพานหิน ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน และติดตามปลูกผักสวนครัวตามแนวพระราชดำริของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี สู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ที่บ้าน นางกิมไล้ ฉิมพาลี บ้านเลขที่ 112 หมู่ 4 บ้านวังหลุม ตำบลวังหลุม อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร ซึ่งนางกิมไล้เป็นผู้พิการ ที่ได้รับเมล็ดพันธุ์ถั่วฝักยาวสีม่วงสิรินธร เบอร์ 1 มาจากเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน เพื่อเพาะปลูก ไว้เป็นอาหาร และขยายพันธุ์ส่งต่อให้กับชาวบ้านในชุมชน นอกจากนี้ นางกิมไล้ยังได้ปลูกผักอีกหลายชนิด เช่น พริก กะเพรา มะเขือพันธุ์ต่างๆ มะนาว ขึ้นฉ่าย ต้นหอม ผักชีใบเลื่อย ฯ

จากนั้นนางสาวเชาวลีย์ เพชรรัตน์ พัฒนาการอำเภอตะพานหิน ได้ เยี่ยมเยียน พูดคุยกับนายวันทวี ฉิมพาลี สามีของนางกิมไล้ซึ่งเป็นผู้พิการเช่นกัน เนื่องจากเส้นเลือดใหญ่ในสมองแตกจนเป็นอัมพฤก เมื่อรักษา ออกจากโรงพยาบาลแล้ว นางกิมไล้ได้ทำกายภาพให้จนสามารถเดินได้ ซึ่งเวลาเดินยังต้องใช้วอคเกอร์ 4 ขา ช่วยพยุงอยู่ ในครั้งนางสาวเชาวลีย์ เพชรรัตน์ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภคเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ป่วยด้วย


ภาพ::ข่าว::กนกวรรณ (ผ่านเลนส์ 3901)
ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดพิจิตร รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link