นครนายก – ชาวบ้านขอร้องเทวดา – นางฟ้า ขับรถช้าๆหน่อยได้ไหม (รบกวนช่วยเบลอหน้าด้วยครับ) ใครอยากถูกรางวัลที่ 1 ก็ทำตามป้ายที่เขียนบอกไว้ ขับช้าๆ พ่อเทวดารูปงาม แม่นางฟ้าแสนสวย

ที่นครนายกได้มีเพจที่นีนครนายกโพสข้อความ ว่า “ถนนดีๆ ขูดให้เละ แล้วเทใหม่ #ขับช้าๆพ่อรูปงาม จากนั้นได้มีผู้คนที่เห็นโพสนี้พากันถูกใจคอมเม้นท์กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะป้ายที่เขียนว่า “โอ้ย … พ่อเทวดารูปงาม – และแม่นางฟ้าแสนสวย ขับช้าๆจ้า ฝุ่นเยอะ ขอบคุณมากจ้า ขอให้ถูกรางวัลที่ 1 เด้อ จากนั้นผู้สื่อได้ลงพื้นที่ไปยัง ถนนสุวรรณศร หมายเลข 33 บ้านนา- บ้านพริก หมู่10 ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก มีการขูดลอกถนน 1 เลน ยาวประมาณ 2 กิโลเมตร ทำให้รถที่วิ่งอยู่บนถนนสร้างฝุ่นตะหลบอบอวน ให้กับชาวบ้านระแวกดังกล่าว จนชาวบ้านสุดทนต้องเขียนป้ายขอความเห็นใจ ของคนขับรถให้ช่วยขับรถช้าโดยมีถ้อยคำที่เขียนแปลกๆปกว่าป้ายทั่วไป

จากการสอบถามคุณป้าท่านนึงที่พักอาศัยอยู่ในละแวกนั้นเล่าให้ฟังว่าไม่รู้เหมือนกันว่าใครเอาป่ายมาติดแต่ก็ชอบนะถูกใจดีเพราะถนนตรงนี้ทำมานานมาก 2เดือนกว่าแล้ว ถามว่าเป็นยังไงบ้างคุณป้าตอบก็อย่างที่เห็นนี่แหล่ะชิปหายวายปวงไปหมดและอุบัติเหตุก็เกิดบ่อย มอไซร์ล้มกันซี่คงซี่โครงหักฝุ่นเต็มบ้านไปหมดทำไม่เสร็จสักที ส่วนพ่อค้าขายไก่อยู่ข้างทางก็บอกว่าป้ายที่เขียนอ่านแล้วก็รู้สึกดีแปลกดี ถามว่าได้รับผลกระทบมั้ยได้รับเพราะขายไก่ไม่ได้รถมันจอดยากฝุ่นก็เยอะก็อยากให้ช่วยเร่งทำถนนให้เสร็จไวๆซึ่งยังมีชาวบ้านอีกหลายคนที่ชอบป้ายนี้พร้อมพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งทำให้เสร็จเร็วไวถ้าเกิดถึงหน้าฤดูฝนมันจะอันตรายยิ่งกว่านี้

จากการสอบถามนายศิริชัย (ขอสงวนนามสกุล) เล่าว่าแม่ของตนเองให้เขียนป้ายนี้เพราะเวลาช่วงเช้าฝุ่นมันเยอะมากเหมือนหมอกเลยและมันก็เข้าบ้านเข้าร้านกาแฟและร้านขนม ที่เขียนป้ายนี้ก็ไม่ได้อะไรมากแค่อยากให้พวกคนขับ 10 ล้อ รถพ่วงขับช้าๆเวลาอ่านแล้วนู้สึกขำๆ คือเราขอความเห็นใจจากเขาว่าให้ช่วยขับรถช้าๆกันหน่อยครับผม ถ้าใครทำตามก็ชอให้ถูกรางวัลที่ 1 …

อำพล เทียนงาม นครนายก รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link