มรส.สุราษฎร์ธานีเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสัมมนาคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ครั้งที่ 8

มรส.สุราษฎร์ธานีเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสัมมนาคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ครั้งที่ 8 วันพุธที่ 1 มีนาคม 2566 ห้องประชุมเฟื่องฟ้า ชั้น 4 อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมร่วมกับผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือเตรียมความพร้อมจัดประชุมสัมมนาคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ครั้งที่ 8 โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมกับคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสัมมนาดังกล่าว ในช่วงเดือนสิงหาคม 2566 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในบทบาทของคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย และเป็นการสร้างเครือข่ายคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยในระดับประเทศ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การประชุมสัมมนาคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ครั้งที่ 8 มีวัตถุประสงค์เพื่อระดมความคิดเห็นการบริหารจัดการมหาวิทยาลัย ในสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลกระทบต่อมหาวิทยาลัยต่างๆ ในอนาคต จำเป็นต้องปรับตัวโดยเร็ว และอาจต้องร่วมมือกันแก้ไขพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัย เพื่อให้เอื้อต่อการบริหารจัดการของมหาวิทยาลัย ประกอบกับคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2566 ให้การขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว (BCG MODEL) เป็นโมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นไป ถือเป็นยุทธศาสตร์ชาติด้านเศรษฐกิจที่สำคัญ ซึ่งต้องอาศัยองค์ความรู้ผลงานวิจัย ดังนั้นมหาวิทยาลัยต่างๆ จะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ BCG จึงมีความจำเป็นที่ทุกมหาวิทยาลัยจะต้องร่วมมือกันระดมความคิดในการกำหนดแนวทางการปฏิบัติเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ BCG ให้สำเร็จ

นอกจากนี้ในปี 2566 มหาวิทยาลัยราชมงคล 5 แห่ง ได้เปิดทำการสอนหลักสูตร ปวช. และ ปวส. โดยใช้ชื่อว่า “เตรียมราชมงคล” เพื่อยกระดับการศึกษาอาชีวะให้ทันสถานการณ์ของโลกปัจจุบัน และเชื่อมโยงต่อเนื่องกับโครงการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติการของมหาวิทยาลัยราชมงคล ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏและมหาวิทยาลัยอื่นๆ อาจจะเปิดดำเนินการเรียนการสอนระดับอาชีวศึกษาขึ้นเป็นโรงเรียนอาชีวสาธิตของมหาวิทยาลัย หรือเตรียมราชภัฏ ขึ้นในมหาวิทยาลัยราชภัฏต่างๆ ด้วย

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

ปชส.สฏ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link