นราธิวาส แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยม EOD เหยื่อระเบิดศรีสาคร นราธิวาส เร่งติดตามผู้ก่อเหตุ

นราธิวาส

แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยม EOD เหยื่อระเบิดศรีสาคร นราธิวาส เร่งติดตามผู้ก่อเหตุ

วันนี้ 4 มีนาคม 2566 ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เยี่ยมให้กำลังใจ สิบเอก ศักดิ์ศรณ์ สายน้ำ นายสิบฝ่ายการทำลายวัตถุระเบิด หน่วยเฉพาะกิจอโณทัย ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายรอบวางระเบิดขบวนรถเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส ขณะเดินทางกลับจากภารกิจตรวจสอบพื้นที่ ฐานปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 4906 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 บ้านไอร์กาแซ หมู่ที่ 6 ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส แรงระเบิดทำให้รถตัดสัญญาณ ชป.ทรล.ฉก.อโณทัย สน. ฉก.นราธิวาส (EOD) ได้รับความเสียหาย และทำให้เจ้าหน้าที่ชุด EOD เสียชีวิตจำนวน 2 นาย บาดเจ็บ 1 นาย เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 เวลา 15.00 น ที่ผ่านมา

ด้าน พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากการกระทำของผู้ก่อเหตุรุนแรง โดย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะได้ประสานกับหน่วยต้นสังกัดของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อดูแลในเรื่องสิทธิกำลังพลและสวัสดิการเพื่อให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บได้รับสวัสดิการที่ครบถ้วนภายในเวลาที่รวดเร็วที่สุด รวมทั้งสั่งการให้หน่วยในพื้นที่เพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมพื้นที่รวมทั้งเส้นทางภายหลังเกิดเหตุ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่ทุกหน่วยที่เข้าปฏิบัติต่อไป

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเห็นได้ว่า ผู้ก่อเหตุรุนแรงยังคงใช้ความรุนแรงในรูปแบบต่างๆ ที่นำไปสู่การสร้างความสูญเสียให้กับพี่น้องประชาชน ระบบเศรษฐกิจ รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐโดยไม่คำนึงถึงหลักการอันดีงามของศาสนาและหลักมนุษยธรรม รวมทั้งต้องการให้ส่งผลกระทบต่อกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุขซึ่งปัจจุบันมีความคืบหน้าและกำลังดำเนินไปในทิศทางที่ดี สำหรับความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายนั้น เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมวัตถุพยาน เพื่อส่งแก่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย

นอกจากนี้พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า ตอนนี้เราได้รวบรวมพยานหลักฐานจากผลการพิสูจน์ทราบทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะในส่วนของอาวุธและกระสุนต่างๆ ที่ผู้ก่อเหตุใช้ รวมถึงระเบิดไปป์บอม ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ก่อเหตุกลุ่มใด หลังเหตุการณ์ดังกล่าวต้องดำเนินการในกระบวนการของการบังคับใช้กฎหมาย มีการพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และดำเนินการเพื่อระบุตัวตนและดำเนินการทางกฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงต่อไป

นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link