ราชบุรี ไฟไหม้วอดทั้งหลัง ทำยาย 73 สูญเงินเก็บทั้งชีวิตเกือบ 2 แสนบาท

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่4 มี.ค.66 ร.ต.อ.วันชัย พุฒเอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านบริเวณหมู่ที่ 11 ต.บางป่า อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงจาก อบต.บางป่า และจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี

พบที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เลขที่ 22/2 หมู่ 11 ต.บางป่า อ.เมือง ซึ่งมีคุณยายสร้อย ดีแสน อายุ 73 ปี เป็นเจ้าของบ้าน โดยเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากตัวบ้านเป็นไม้ทั้งหลัง จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จนท.ดับเพลิง ต้องเร่งระดมฉีดน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น ตัวบ้านและทรัพย์สินเช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า รถจยย. 2 คัน รถจักรยาน 2 คัน และของใช้ภายในบ้านเสียหายเกือบทั้งหมด ทั้งเงินสดกว่า 2 แสนบาท

จากการสอบถาม น.ส.นุ หลานเจ้าของบ้าน บอกว่า บ้านหลังดังกล่าว มีคุณยายสร้อย เป็นเจ้าของอยู่อาศัยกับบรรดาลูกๆหลานๆรวม 8 ชีวิต วันนี้เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ครอบครัวได้ออกไปงานบวชญาติที่อ.โพธาราม กันหมดบ้าน พอช่วงประมาณ 11 โมงกว่า มีเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่า บ้านถูกไฟไหม้ จึงรีบกลับมาดูโดยตกลงว่า จะไม่บอกให้คุณสร้อยรู้เรื่อง เพราะท่านเป็นโรคหัวใจอยู่ จึงให้อยู่ที่งานบวชก่อน เพราะกลัวยายจะช๊อคและทำใจไม่ได้ สิ่งที่สะเทือนใจที่สุด น่าจะเงินสดของคุณยายสร้อยที่เก็บสะสมไว้ทั้งชีวิต โดยได้ใส่ไว้ในถังและปี๊บรวมเป็นเงินเกือบ 2 แสนบาท รวมทั้งเงินสดของ ด.ญ.เพชรรุ่ง อายุ 11 ปี ที่เก็บไว้เป็นทุนการศึกษารวมกว่า 6,000 บาท พร้อมเสื้อผ้านักเรียนและอุปกรณ์การเรียน ถูกเพลิงไหม้ดำเป็นตะตอโดไม่มีเหลือเงินแม้แต่บาทเดียว ส่วนทรัพย์อื่นๆก็ถูกเพลิงไหม้เสียหายหมด ส่วนสาเหตุเธอเชื่อว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะเมื่อ 3 วันก่อนไฟทั้งบ้านติดๆดับๆ จึงให้ช่างมาตรวจสอบแต่ไม่พบสาเหตุ จนมาเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว

ส่วนเพื่อนบ้าน ที่เห็นเหตุการณ์กล่าว เล่าว่า เพลิงได้ลุกไหม้จากด้านบนของบ้าน ซึ่งตนกับเพื่อนบ้านคนอื่นๆ รวมทั้งผู้ใหญ่บ้าน พยายามที่จะใช้น้ำดับ แต่เนื่องจากบ้านเป็นไม้เก่าซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงต้องแจ้งจนท.มาช่วยดับเพลิง ซึ่งก่อนเกิดเพลิงไหม้ ตนได้ยินเสียงคล้ายไฟฟ้าช๊อตดังออกมาจากตัวบ้าน

อย่างไรก็ตาม ทางจนท.ตำรวจ ได้ประสานทางจนท.ชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ส่วนแนวทางการช่วยเหลือคุณยายสร้อย และหลานๆวัย 11 ปี และ 13 ปี รวมทั้งครอบครัว จะประสานทาง นายกอบต.บางป่า เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นต่อไป

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link