“วันนักข่าว” สมาคมสื่อมวลชนอุบลฯจัดเรียบง่าย ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้สื่อมวลชนที่เสียชีวิต

“วันนักข่าว” สมาคมสื่อมวลชนอุบลฯ จัดเรียบง่าย ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้สื่อมวลชนที่เสียชีวิต
วันนี้ ( 5 มี.ค.66 ) นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในการจัดงานวันนักข่าว ของสมาคมสื่อมวลชนอุบลราชธานี ที่วัดท่ากกแห่ ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เนื่องในวันนักข่าว วันที่ 5 มีนาคม 2566 โดยมี นายดุสิต สิงห์คีรี ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ เขต 2 นายชัยวัฒน์ บุญชวลิต ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี และ คณะที่ปรึกษา กรรมการ สมาชิกสมาคมสื่อมวลชนอุบลราชธานี ร่วมงานในช่วงเช้าที่ผ่านมา

นายชลธิษ จันทร์สิงห์ นายกสมาคมสื่อมวลชนอุบลราชธานี กล่าวว่า วันนักข่าว ตรงกับวันที่ 5 มีนาคม ของทุกปี ทางสมาคมสื่อมวลชนอุบลราชธานี ก็ได้จัดงานเป็นประจำทุกปี ซึ่งแต่ละปีก็จะมีกิจกรรมที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่น ในปีที่ผ่านๆ มา จะเป็นการมอบทุนการศึกษา และ ชุดนักเรียน ให้กับนักเรียนที่ขาดแคลน การจัดเสวนาสื่อมวลชน เรื่อง “การปรับตัวของสื่อมวลชน ในยุคดิจทัล” เป็นต้น แต่สิ่งที่ ปฏิบัติกันมาตลอดคือ การทำบุญเลี้ยงพระ เพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้กับสื่อมวลชน ในจังหวัดอุบลราชธานี ที่ล่วงลับไปแล้ว ทุกสาขา ทั้ง นักจัดรายการวิทยุ นักหนังสือพิมพ์ และ โทรทัศน์ ตั้งแต่ในอดีต ถึง ปัจจุบัน มี จำนวน 40 ราย
สำหรับ “วันนักข่าว” ในปี พ.ศ.2566 นี้ ทางสมาคมฯ เน้นการจัดงานแบบเรียบง่าย คือการทำบุญเลี้ยงพระ ปล่อยปลา และมอบอาหารปลา พร้อมกับมอบให้กับทางวัดท่ากกแห่ ด้วย โดยในปีนี้ ทางสมาคมฯ งดงานจัดเลี้ยงสังสรรค์ในภาคกลางคืน โดยการจัดงาน “วันนักข่าว” ปีนี้ ต้องขอขอบคุณ หน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ร่วมทำบุญกับทางสมาคมฯ ด้วย นายชลธิษ กล่าวในตอนท้าย

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link