ศรีสะเกษ พระอาจารย์ราวีนำพระวัดป่าธรรมยาตราธรรมะสัญจรย้อนตามรอยบาทพระศาสดา นายกฯส่งเสริมท่องเที่ยวนำคณะร่วมทำบุญวันมาึสมทบสร้างสาญจี

ศรีสะเกษ !! พระอาจารย์ราวีนำพระวัดป่าธรรมยาตราธรรมะสัญจรย้อนตามรอยบาทพระศาสดา นายกฯส่งเสริมท่องเที่ยวนำคณะร่วมทำบุญวันมาฆบูชาสมทบสร้างสาญจี
เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2566 ที่เกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ อำเภอเมืองศรีสะเกษ พระครูจารุธรรมพิมล หรือพระอาจารย์ราวี จารุธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าโนนกุดหล่ม ได้จัดโครงการวัดเคลื่อนที่ธรรมะสัญจรย้อนตามรอยบาทพระศาสดา ในระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ – วันที่ 7 มีนาคม 2566 โดยได้นำคณะพระสงฆ์และแม่ชี จำนวน 99 รูป เดินเท้าตามรอยพระศาสดา เพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ในใจของชาวพุทธอย่างมั่นคงถาวรไปตลอดจนจวบพุทธกาล และขบวนธรรมยาตราได้แวะพักและช่วยเหลือพระภิกษุสามเณรที่อาพาธตามวัดต่างๆ ได้พร้อมใจสมานฉันท์ บวร (บ้าน วัด โรงเรียน) ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ

โดยมี ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ และคณะกรรมการสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ ประกอบด้วยนายวชิรวิทย์ โรจน์ทองสุทธิ์ นายโกวิทย์ โกมณเฑียร นางจินตะหรา ศรีเมือง นางเยาวลักษณ์ จัตวานนท์ นายสุวัฒน์ มหาสุวีระชัย และร้านข้าวแกงปักษ์ ใด้ร่วมทำบุญสร้างพระมหาสถูปเจดีย์สาญจี สร้างเสารั้วระเบียงสาญจีต้นละ 500 บาท เพื่อสมทบทุนให้ทางวัดสร้างสาญจีวัดป่าโนนกุดหล่ม เพื่อให้เป็นที่ปฏิบัติธรรม ฟังธรรม นั่งสมาธิ เดินจงกรม ถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ในจังหวัดศรีสะเกษต่อไป

พระครูจารุธรรมพิมล เจ้าอาวาสวัดป่าโนนกุดหล่ม กล่าวว่า โครงการวัดเคลื่อนที่ธรรมะสัญจรย้อนตามรอยบาทพระศาสดา ได้เริ่มต้นเดินเท้าจากวัดป่าโนนกุดหล่มในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เดินธุดงค์ไปปฎิบัติธรรม จำวัดที่วัดลุมภู วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ภัตกิจเช้าที่วัดผักขย่าใหญ่ ปฎิบัติธรรมจำวัดที่วัดบ้านเขิน วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ปฎิบัติธรรม จำวัดที่วัดป่าแสงอรุณ วันที่ 1 มีนาคม ปฎิบัติธรรม จำวัดที่ วัดตาเหมา วันที่ 2 มีนาคม ปฎิบัติธรรม จำวัดที่วัดสำโรงโคเฒ่า วันที่ 3 มีนาคม ปฎิบัติธรรม จำวัดที่วัดนิวาสสุวรรณาราม วันที่ 4 มีนาคม ปฎิบัติธรรม จำวัดที่ วัดประชารังสรรค์ วันที่ 5 มีนาคม ภัตกิจเช้าที่วัดประชารังสรรค์ ตำบลทุ่งสว่าง ปฎิบัติธรรม จำวัดที่เกาะกลางน้ำ ห้วยน้ำคำ วันที่ 6 มีนาคม ออกเดินทางจากเกาะกลางน้ำไปวัดเจียงอีฯเพื่อกราบพระราชกิตติรังษี อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 และอดีตเจ้าอาวาสวัดเจียงอีศรีมงคลวราราม สิริอายุ 81 ปี 60 พรรษา ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่พระวิหารวัดเจียงอีศรีมงคลวราราม จังหวัดศรีสะเกษ จากนั้นภัตกิจที่โรงเรียนไกรภักดีและเดินเท้ากลับไปปฏิบัติธรรมในวันมาฆบูชาตลอดคืนที่วัดป่าโนนกุดหล่ม โดยมีนายเสถียร ทำมือ ร่วมขับเพลงธรรมะ ด้วย

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ กล่าวว่า โครงการวัดเคลื่อนที่ธรรมะสัญจรย้อนตามรอยบาทพระศาสดา ได้มีธรรมยาตราเดินธุดงค์ด้วยเท้าเปล่ามาหลายวัน ท่ามกลางแสงแดดแผดเผาและมีพระภิกษุมีแผลที่เท้าซึ่งเกิดจากการเดินเหยียบหนามบนพื้นตามเส้นทางที่เดินธุดงค์ผ่านป่าดงหลายรูป ญาติโยมเห็นพระผ่านมาเป็นร้อยรูปต่างรู้สึกเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา ตนเองจึงได้บอกบุญเครือข่ายให้มาร่วมทำบุญ ถือเป็นโอกาสได้ทำบุญวันนักข่าว วันที่ 5 มีนาคม 2566 และวันมาฆบูชาวันที่ 6 มีนาคม ด้วย ซึ่งในนี้มีได้นำคณะกรรมการสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ และสื่อมวลชนจังหวัดศรีสะเกษ ไปร่วมทำบุญสร้างพระมหาสถูปเจดีย์สาญจี สร้างเสารั้วระเบียงสาญจี ต้นละ500บาท ซึ่งวัดป่าโนนกุดหล่มต้องใช้เสาประมาณ 500 ต้น จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญสร้างพระมหาสถูปเจดีย์สาญจี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 089-5828999 วัดป่าโนนกุดหล่ม หรือบริจาคเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์เลขที่ 405 -559519-3

ข่าว/ภาพ … บุญทัน-ปฐมพงษ์ ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link