จังหวัดลพบุรี เปิดการปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์และคฤหัสถ์ เนื่องในเทศกาลวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันมาฆบูชา ประจำปี พ.ศ.2566

วันที่ 6 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ วัดสิริจันทรนิมิตร ตำบลเขาพระงาม อำเภอเมืองลพบุรี พระศรีวรคุณ เจ้าอาวาสวัดสิริจันทรนิมิตร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายปรัชญา เปปะตัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดการปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์และคฤหัสถ์ เนื่องในเทศกาลวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันมาฆบูชา ประจำปี พ.ศ.2566 โดยมี นางสาวอังศุมาลิน จุฑาจินดาเขต ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พุทธศาสนิกชน และอุบาสก-อุบาสิกา เข้าร่วมพิธี

ตามที่มหาเถรสมาคม มีมติเห็นชอบการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแพร่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา (วันมาฆบูชา วันวิสาขบูชา วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา) ประจำปี พ.ศ.2566 ทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และวัดไทยในต่างประเทศ โดยจังหวัดลพบุรี ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลพบุรี กำหนดการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันมาฆบูชา ประจำปี พ.ศ.2566 ณ วัดศูนย์กลางระดับจังหวัด โดยคณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี มีมติเห็นชอบให้วัดสิริจันทรนิมิตร เป็นวัดศูนย์กลางระดับจังหวัดในการจัดกิจกรรมการปฏิบัติธรรม เนื่องในเทศกาลวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันมาฆบูชา ประจำปี พ.ศ.2566 ในครั้งนี้

โดยการปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมปฏิบัติธรรมฯ ประกอบด้วยพระสงฆ์/สามเณร จำนวน 15 รูป อุบาสก/อุบาสิกาและพุทธศาสนิกชนทั่วไป จำนวน 135 คน เพื่อนำหลักธรรมและวิธีการปฎิบัติธรรมไปประยุกต์ใช้พัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองและครอบครัวในการดำรงชีวิตประจำวัน ซึ่งจะทำให้สังคมดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย และเพื่อเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาให้มีความเจริญมั่นคง และยั่งยืนสืบไป

สนอง แท่นสูงเนิน
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลพบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link