พิษณุโลกบูรณาการหน่วยงานร่วมติดตามสถานการณ์ไฟป่า ส่งเฮลิคอปเตอร์โปรยน้ำดับไฟ อช.ทุ่งแสลงหลวง หลังไฟไหม้รุนแรงและขยายวงกว้าง

พิษณุโลกบูรณาการหน่วยงานร่วมติดตามสถานการณ์ไฟป่า ส่งเฮลิคอปเตอร์โปรยน้ำดับไฟ อช.ทุ่งแสลงหลวง หลังไฟไหม้รุนแรงและขยายวงกว้าง

สืบเนื่องจากในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ได้เกิดไฟไหม้ป่าต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ไฟกำลังลุกไหม้รุนแรงขยายไปทางด้านทิศตะวันออกและทิศเหนือตามสันเขาซึ่งเป็นพื้นที่สูงชัน โดยกำลังภาคพื้นดินไม่สามารถเดินทางเข้าไปดับไฟป่าได้ ถ้าไม่สามารถที่จะดับลงได้ไฟป่าจะไหม้ลามเป็นบริเวณกว้างนับพันไร่ขึ้นไป

จังหวัดพิษณุโลก จึงได้ขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์แบบ KA-32 ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยร่วมกับกองทัพบก ภายใต้ศูนย์ บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละออง ภาค 3 จำนวน 2 ลำ ขึ้นบินไปดูดน้ำจากอ่างน้ำแก่งหว้า-แก่งไฮ อำเภอนครไทย ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้กัน ก่อนจะนำไปโปรยในพื้นที่ที่เกิดไฟป่า และยังคงปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง จนกว่าไฟไหม้ป่าจะสงบลง

โดยในวันนี้ (7 มีนาคม 256) นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 ร่วมกับจังหวัดพิษณุโลก โดยมีนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละออง ภาค 3 บินตรวจสอบติดตามสถานการณ์ไฟไหม้ป่าในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงด้านทิศตะวันออกบ้านป่ามะกรูด หมู่ 11 ตำบลวังนกแอ่น และอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ร่วมด้วยนายทศพร ปภากุล ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ นายนครินทร์ สุทัตโต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมปฏิบัติการวางแผนและสนับสนุนภารกิจการดับไฟในพื้นที่ด้วย

ที่มา : สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link