หน่มใหญ่คลุ้มคลั่งเผาห้องตนเองเกือบวอดทั้งตึก ย่านสุขสวัสดิ์

วันที่ 8 มีนาคม 2566
เวลา 09.35 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุผ่านฟ้ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 38 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยราษฎร์บูรณะ และอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.เขตราษฎร์บูรณะ ) เร่งรัดจัดกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในห้องเลขที่ 308 / 513 อาคารเคหะสุขสวัสดิ์ 38 ตึก B ชั้นที่ 5 ซอยสุขสวัสดิ์ 38 ถนน สุขสวัสดิ์ แขวง บางประกอก เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบแล้วไม่พบแสงเพลิงพบแต่เพียงความเสียหายตรงบริเวณประตูห้องดังกล่าวเท่านั้น ซึ่งในขณะเกิดเหตุชาวบ้านที่พักอาศัยภายในอาคารดังกล่าวช่วยกันนำถังน้ำยาเคมีมาช่วยกันดับและระงับเหตุเอาไว้ได้ ส่วนด้านในห้องบริเวณด้านหลังตรงระเบียงห้องพบ นาย อินทรา ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 51 ปี อดีต รปภ. บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งยืนนิ่งหน้าซีดตัวสั่นด้วยความกลัวอยู่คนเดียว ซึ่งเป็นผู้เช่าอาศัยอยู่ภายในห้องดังกล่าวและยังเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจุดไฟเผาประตูห้องตนเองอีกด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัว นาย อินทรา ไปสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สน. ก่อนที่จะเร่งประสานญาติให้กลับมาดูความเสียหายภายในห้องและสอบถามเพิ่มเติม

จากการสอบถาม นาง สมพร ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 49 ปี ภรรยาของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนเป็นแม่บ้านของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งย่านสาทร สามีของตนเคยหนีออกจากบ้านมาแล้ว และก็เคยไปแจ้งตำรวจเอาไว้ แล้วเมื่อคืนก็หนีออกไปอีกก็ไปดึงกลับมา เขาเลิกกินเหล้าติดเหล้ามาก พอเลิกกินเหล้าแล้วเขาก็หลอนแล้วเราทำงานต้องมาดูแลเขาทิ้งกับข้าวให้เขาเอาไว้กินแล้วก็ไปทำงานไม่คิดว่าเขาจะเป็นแบบนี้ เขาเลิกกินเหล้ามาแล้ว 2 อาทิตย์ เขากินเหล้ามานานแล้ว ติดเหล้าจนมันอยู่ในกระแสเลือดเลยเมื่อก่อนเขาทำงานเป็น รปภ. ก็ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อนเลย เขาออกจากบ้านไป 11 วัน จนกระทั่งเขากลับมาเอง เมื่อเช้าก่อนออกไปทำงานก็เลยขังเขาไว้ในห้องคนเดียวเพราะว่ากลัวว่าเขาจะหนีไป

และทางด้าน นางสาว อภิญญา ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 25 ปี เป็นลูกสาว ทำงานเป็น รปภ. บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งกล่าวว่า เขาพยายามเลิกกินเหล้าเมื่อเดือนที่แล้ว พอวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เขาก็หายออกจากบ้านไปถึง 11 วัน แล้วเขาก็กลับมาเอง เขาได้ยินเสียงที่หูของเขาให้ออกจากบ้านได้ยินว่าจะมีคนมาทำร้ายเขา ทั้งๆที่มันไม่มีอะไรไม่มีใครจะมาทำร้ายเขาทั้งนั้น ก็เลยให้เปลี่ยนห้องไปอยู่ห้องของตนเพราะที่ห้องเป็นประตูกระจกจะไม่ได้ยินเสียงอะไร ส่วนห้องนี้เป็นประตูไม้ต้องได้ยินเสียงอยู่แล้ว แต่คราวนี้ต้องให้เขาย้ายมาอยู่ห้องนี้เพราะเขาชอบเปิดประตูทิ้งเอาไว้ตนกลัวแมวหายเพราะเลี้ยงแมวเอาไว้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เคยบอกกับแม่ว่าอย่าล๊อกประตูเด๋วเขาจะคิดว่าไปขังเขาเอาไว้ในห้อง ตรงนี้อาจจะเป็นสาเหตุทำให้เขาจุดไฟเผาประตูห้องก็เป็นได้เพราะเขาอยากจะออกจากห้องมากกว่า

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปที่กองพิสูจน์หลังฐานให้เข้ามาตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้งและจะตรวจสอบจากสภาพแวดล้อมภายในที่เกิดเหตุถึงจะสรุปสาเหตุที่ชัดเจนของเรื่องราวทั้งหมดได้ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link