เหตุเพลิงไหม้บ้านย่านวุฒากาศ

วันที่ 9 มีนาคม 2566
เวลา 11.17 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน รับแจ้งจากศูนย์วิทยุผ่านฟ้า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอยวุฒากาศ 53 จึงรีบรุดจัดกำลัง พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยดาวคะนอง และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเเละกู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุ พบแสงเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้นเป็นจำนานมากที่บ้านเลขที่ 12/7 ซอย วุฒากาศ 53 แยกย่อยซอยที่ 2 ถนน วุฒากาศ แขวง บางค้อ เขต จอมทอง กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ มีรั้วรอบขอบชิด ต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณชั้นล่างใต้บันไดแล้วลุกลามอย่างรวดเร็วขึ้นสู่ชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน ที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบ ไม่มีประปาหัวแดง และไม่มีแหล่งน้ำธรรมชาติ เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีแบกเครื่องหาบหามกันเข้าไปอย่างทุลักทุเล และต้องใช้น้ำจากท่อระบายน้ำ ใช้เวลาในการระงับเหตุ กว่า 1 ชั่วโมง จึงทำการระงับเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้ได้ ส่วนความเสียหายนั้นบ้านต้นเพลิงดังกล่าวเสียหายทั้งหมด และมีบ้านไม้ด้านหลังบ้านต้นเพลิงได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และภายในที่เกิดเหตุไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว แล้วมาทราบภายหลังว่าบ้านหลังดังกล่าวเลี้ยงสุนัขเอาไว้ถึง 7 ตัว แต่ละตัวก็ต่างสายพันธุ์กันไป เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงทำการค้นหาและช่วยออกมาได้เพียง 3 ตัว ส่วนอีก 4 ตัวยังไม่ทราบชะตากรรม

จากการสอบถามจากเพื่อนบ้าน และเป็นผู้เห็นเหตุการณ์เป็นคนแรกกล่าวว่า ตอนเกิดเหตุนั้นไม่มีเจ้าของบ้านอยู่เลย เห็นต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณใต้บันไดตรงบริเวณที่สุนัขมันนอนอยู่แล้วลุกลามอย่างรวดเร็ว ก็พยายามตะโกนเรียกชาวบ้านแถวนี้ให้ออกมาช่วยกันดับไฟ พอดีมีคนงานก่อสร้างอยู่บริเวณแถวนี้เขาก็เลยเอาคีมมาตัดกุญแจให้ชาวบ้านก็ช่วยกันเอาน้ำมาดับแต่ก็ไม่เป็นผลก็เลยโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจแจ้งกู้ภัย บ้านหลังนี้เลี้ยงสุนัขเยอะ แต่ก็ไม่รู้ว่าสาเหตุมันเกิดมาจากอะไร

ส่วนทางด้านเจ้าของบ้าน อายุ 58 ปี กล่าวว่า ตรงบริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าวไม่มีไฟฟ้า และครัวก็อยู่หลังบ้าน ก่อนออกจากบ้านก็ปิดทุกอย่างแล้ว และตนก็สงสัยด้วยว่าสาเหตุขอเพลิงไหม้ครั้งนี้มันเกิดจากอะไรกันแน่

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวไปสอบถามอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สน.บางขุนเทียน และตอนนี้ยังไม่ได้สรุปสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องรอให้เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งและต้องรอผลสรุปจากเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดถึงจะสรุปสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้ได้ และในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อมสถานที่เกิดเหตุเอาไว้ก่อนโดยไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปด้านในเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link