ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ นำผู้ประกอบการเปิดปีท่องเที่ยวไทย 2566 ในงาน ITB Berlin 2023 กรุงเบอร์ลิน

ที่ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี และผู้ประกอบการในพื้นที่สุราษฎร์ธานี จำนวน 26 รายเข้าร่วมงานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม 2566

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 7 – 9 มีนาคม 2566 ได้นำสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ทะเลสาบเชี่ยวหลาน อุทยานแห่งชาติเขาสก รวมทั้ง ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานีและททท.สำนักงานเกาะสมุย ร่วมงานส่งเสริมการขายและการตลาด ITB Berlin 2023 (International Tourism Exchange Berlin) ณ ศูนย์การจัดนิทรรศการ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งเป็นงานมหกรรมส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของโลก โดยได้ออกบูธแสดงศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวและมีการเจรจา เสนอขายโปรแกรมการท่องเที่ยว ซึ่งได้รับความสนใจจากบริษัทนำเที่ยวจากกลุ่มยุโรปเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวจากตลาดใหม่ อาทิ เช็ก โปแลนด์ โรมาเนีย ฮังการี ที่มีศักยภาพสูงให้ความสนใจ สำหรับงานครั้งนี้ถือได้ว่าสามารถปักธงสร้างการรับรู้ ภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่เป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวระดับโลกและตอกย้ำความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้กลับมาเยี่ยมเยือนจังหวัดสุราษฎร์ธานีอีกครั้ง

ทางด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า งาน ITB Berlin ในปี 2566 นี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 56 โดยถือเป็นการกลับมาจัดงานเจรจาธุรกิจแบบพบหน้ากันเป็นครั้งแรก ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย สำหรับคูหาประเทศไทยในปีนี้ จัดภายใต้แนวคิด Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters โดยเน้นนำเสนอ Soft Power ของประเทศไทย ทั้ง 5F : Food Film Fashion Festival Fight ตลอดจนสินค้าและบริการใหม่ๆ เพื่อสร้างการรับรู้และความประทับใจในการสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีความหมาย (Meaningful Travel) ให้แก่นักท่องเที่ยว รวมถึงการนำเสนอแนวคิด Health & Wellness และมุ่งเน้นเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนทางการท่องเที่ยว พร้อมนำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย 70 รายเข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการจากทั่วโลก นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรม Thailand Mini Mart 2023 ซึ่งจะเป็นการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทยกับธุรกิจท่องเที่ยวจากตลาดนักท่องเที่ยวใหม่ อาทิ สาธารณรัฐเช็ก โปแลนด์ โรมาเนีย ฮังการี ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการขยายตัวสูง รวมถึงการจัดกิจกรรม Thailand Mini Mart Happy Hour เพื่อพบปะสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการทั้งสองฝ่าย และการจัด Amazing Thailand Press Conference ที่จะนำเสนอแคมเปญ Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters รวมถึงสินค้าการท่องเที่ยวใหม่ของไทยให้แก่ผู้ประกอบการและสื่อมวลชนในพื้นที่ด้วย

สำหรับปีท่องเที่ยวไทย 2566 ททท.ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ “Discover Thailand” Journey to Happiness ณ บริเวณชั้น 6 ของห้างสรรพสินค้า KaDeWe กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2566 เพื่อนำเสนอความเป็นไทยแก่ตลาดนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ผ่านการนำเสนอประสบการณ์ทางการท่องเที่ยว ด้วยสินค้าและบริการของไทยในหมวด 5F โดยได้เลือกสินค้าและบริการที่มีความโดดเด่นและเป็นที่นิยมของตลาด ได้แก่ Food Fashion และ Festival ด้วยการจัดสาธิตการทำอาหารไทยเมนูยอดนิยม อาทิ ผัดไทย แกงเขียวหวาน ต้มยำกุ้ง ของว่าง และขนมไทย พร้อมนำเสนอศิลปวัฒนธรรมไทยผ่านกิจกรรมสาธิตหัตถกรรม และการแสดงอีกด้วย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link