แพะกว่า 100 ชีวิตดับอนาถคากองเพลิง !!!

แพะกว่า 100 ชีวิตดับอนาถคากองเพลิง !!!

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเพลิงไหม้ที่บ้าเลขที่ 789 หมู่ 1 ตำบลเพนียด อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี นายองอาจ ศรเชญ อายุ 50 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งปลูกเป็นเพิงเลี้ยงแพะ รถดับเพลิงของ อบต.เพนียด และหน่วยกู้ภัยของโคกสำโรงสามัคคีสงเคราะห์ไปร่วมดับเพลิง เพลิงกำลังลุกไฟไหม้อยู่ในคอกสัตว์เลี้ยงแพะซึ่งมีเพะติดอูยู่ในคอกจำนวนมากส่งเสียงร้องระงม หลังเพลิงสงบลง สำรวจความเสียหาย พบซากพ่อพันธุ์แม่พันธุ์แพะ และแพะเนื้อนมถูกไฟคลอกตายไปกว่าร้อยตัวในสภาพไหม้เกรียม

จากการสอบสวน เจ้าของคอกแพะ ให้การว่าตนได้เลี้ยงแพะไว้ทั้งหมดจำนวน 110 ตัว ประมาณ 22.30 น. ของวันที่ 10 มี.ค.66 ตนเห็นว่ายุงมันรบกวนแพะมาก จึงได้ก่อกองไฟไล่ยุงให้แพะเสร็จได้ดับกองไฟเรียบร้อย หลังจากนั้นได้ไปนอนเฝ้าคอกควายที่อยู่ห่างจากคอกแพะประมาณ 3 กิโลเมตร จนกระทั้งหลานโทรมากลางดึกว่าไฟไหม้ที่คอกแพะ จึงได้แจ้งรถดับเพลิง อบต.เพนียด มาช่วยเหลือดับไฟ เนื่องจากคอกแพะมีฟาง เศษหญ้าแห้งเพื่อให้แพะได้กิน ได้นอนจำนวนมาก

ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟได้ลุกลามไหม้ลามในคอกอย่างรวดเร็ว จนเพลิงได้เผาผลาญแพะไปเกือบหมด ขณะเพลิงไหม้ก็ไม่สามารถเข้าไปเปิดประตูเอาแพะออกมาได้เพราะกลัวไฟไหม้ตัวเอง จากการตรวจสอบเบื้องต้น แพะที่เลี้ยงไว้จำนวน 110 ตัว รอดชีวิตมาได้เพียง 8 ตัวเท่านั้น สาเหตุตั้งไว้สองประเด็นไฟไล่ยุงแมลงดับไม่สนิท ได้ลุกลามติดฟางในคอก หรือไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนค่าเสียหายประมาณ 4 – 5 แสนกว่าบาท.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link