สระมรณะ 2 หนูน้อย ลงไปเล่นน้ำเพราะอากาศร้อน แต่พลัดตกไปในที่ลึก 3 เมตร จมน้ำดับอนาถ

สระมรณะ 2 หนูน้อย ลงไปเล่นน้ำเพราะอากาศร้อน แต่พลัดตกไปในที่ลึก 3 เมตร จมน้ำดับอนาถ
เมื่อเวลาประมาณ 14.00น.ของวันที่ 11 มีนาคม 2566 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำเสียชีวิตภายในสระว่ายน้ำเก่า ของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านพุทธมณฑลสายสี่ หมู่ที่ 10 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับประสานให้ พ.ต.ท.สุชาติ สมบูรณ์ สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ไปตรวจสอบพร้อมกับ แพทย์จากโรงพยาบาลกระทุ่มแบน และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยในที่เกิดเหตุพบสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ภายในสระเดียวนั้น มีระดับความลึกที่ 1 เมตร 2 เมตร และ 3 เมตร ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ลงไปนำร่างของเด็กทั้งสองคนที่จมอยู่ก้นสระลึก 3 เมตรขึ้นมาเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรในเบื้องต้น พบเป็นเด็กผู้ชายทั้งคู่ ทราบชื่อต่อมาคือ เด็กชายบอล (นามสมมติ) อายุ 10 ปี กับ เด็กชายบาส (นามสมมติ) อายุ 13 ปี สภาพของทั้งสองคนนุ่งเพียงกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ คาดว่าเพิ่งเสียชีวิตได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมง
ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้านของเจ้าหน้าที่นิติบุคคลประจำหมู่บ้านดังกล่าว ( ขอไม่เปิดเผยชื่อ) บอกว่า สระว่ายน้ำแห่งนี้เคยเปิดให้บริการมานานแล้วพร้อมกับที่สร้างหมู่บ้าน น่าจะราวๆ เกือบ 40 ปี มาแล้ว โดยแต่เดิมอยู่ในความดูแลของโครงการ กระทั่งเมื่อราวๆ 4 – 5 ปีที่ผ่านมา มีการจัดตั้งนิติบุคคลขึ้น จึงได้มีการสำรวจสิ่งปลูกสร้างและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในหมู่บ้าน ก็พบว่า สระว่ายน้ำมีสภาพชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้อีกต่อไป หากปล่อยให้เด็กเข้ามาเล่นน้ำจะเป็นอันตรายได้ จึงได้มีการออกประกาศพร้อมกับทำหนังสือเป็นข้อตกลงเรื่องการปิดสระว่ายน้ำ พร้อมกับทำที่กั้นห้ามทุกคนพาบุตรหลานหรือเข้ามาเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำแห่งนี้อย่างเด็ดขาด แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามีการลักลอบเปิดทางให้เข้ามาได้อย่างไร
ขณะที่ทางด้านลุงของเด็กที่เสียชีวิตซึ่งเป็นคนพาเด็กๆ มาที่สระว่ายน้ำแห่งนี้ บอกแค่ว่า ตนเองขับรถพาเด็กๆ ประมาณ 7 คน มาเล่นน้ำนี้ที่นี่หลายครั้ง แต่วันนี้รถเกิดแอร์เสีย เมื่อเด็กๆ มาถึงสระน้ำก็บ่นว่าร้อนอยากเล่นน้ำทันที ทั้งๆ ที่ตนบอกแล้วว่าให้รอลุงดูรถก่อน แต่พวกเด็กๆ ไม่ฟัง พากันลงไปในสระ ตนจะห้ามก็ไม่ทันแล้ว และในจังหวะที่ตนหันหลังแป๊ปเดียวเอง ก็มีเด็ก 2 คนจมน้ำไปต่อหน้าต่อตาเด็กคนอื่นๆ และหนึ่งใน 2 คนนั้นก็คือหลานของตนเอง
ส่วนเด็กๆ ที่มาเล่นน้ำในสระพร้อมกันที่เหลือ บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เห็นฟองอากาศลอยขึ้นมาตรงจุดที่ลึกที่สุด และเห็นหัวคนผลุบๆโผล่ๆ พวกตนก็เลยดำน้ำลงไปรอบแรกไม่เจอ จึงดำลงไปใหม่รอบสองก็เห็นน้องนอนคว่ำหน้าและก็ชูสองนิ้วให้พวกตนได้ประมาณ 3 – 4 ที จากนั้นน้องก็หายไปเลย ซึ่งทั้งสองคนที่เสียชีวิตนั้นคนหนึ่งว่ายไม่เป็นและอีกคนว่ายน้ำไม่ค่อยแข็ง
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างเด็กชายทั้งสอง 2 คน ส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศิริราช และจะเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link