พิสูจน์หลักฐานและEOD ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พลทหารหึงโหดปาระเบิดใส่กลุ่มไรเดอร์ ปากซอยประชาอุทิศ45

พิสูจน์หลักฐานและEOD ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พลทหารหึงโหดปาระเบิดใส่กลุ่มไรเดอร์ ปากซอยประชาอุทิศ45

วันที่ 11 มีนาคม 2566 เวลา 23.26 น.

สืบเนื่องจากเหตุการณ์เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้มีเหตุพลทหารหึงโหดปาระเบิดใส่กลุ่มไรเดอร์ ที่จอดรถจักรยานยนต์ รอ ออเดอร์อยู่บริเวณหน้าร้านนมสด ปากซอยประชาอุทิศ 45 ถนน ประชาอุทิศ แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถึง 4 ราย ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร และในขณะเดียวกันนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ 1 คน ทราบชื่อผู้ก่อเหตุต่อมาชื่อ พลทหาร อาบีดีน อายุ 24 ปี สังกัดกรมทหาร แห่งหนึ่ง ซึ่งในขณะที่ก่อเหตุเสร็จเรียบร้อยได้เดินวนเวียนอยู่ไม่ไกลจึงถูกกลุ่มผู้เสียหายชี้ให้ตำรวจดำเนินการจับกุม และพลทหารดังกล่าวยังเป็นผู้ลงมือปาระเบิดใส่กลุ่มไรเดอร์ดังกล่าวไปถึง 2 ลูก ลูกแรกกระทบพื้นแตกเสียงดังสนั่นส่วนลูกที่สองระเบิดด้านไม่ทำงาน แต่เคราะห์ยังดีที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว พลทหาร อาบีดีน ไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพักเพื่อรอประสาน สห. และทหารพระธรรมนูญคุมตัวไปดำเนินการส่วนเพื่อนที่นำระเบิดมาให้นั้นหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด

จากการสอบถามนาย พงศธร ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 24 ปี บอกเล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่ในเหตุการณ์ แล้วตอนนั้น มีระเบิดลูกนึงที่ปามาโดนขารุ่นน้องแล้วมันไม่แตก ตนจึงเก็บไว้ก่อน เพราะว่าช่วงนั้นชุลมุนตนกลัวจะมีใครมาพลาดแล้วเหยียบทำให้เป็นอันตรายมากกว่านี้ ตนรู้มาว่า ระเบิดประเภทนี้ถ้าไม่กระทบรุนแรงจะไม่แตกหรือระเบิด ตนจึงหยิบเก็บขึ้นมาไว้ก่อน ลักษณะลูกระเบิดที่ตนเก็บไว้เป็นลูกไม่ค่อยกลม เหมือนเอากระดาษมาขยำๆ แล้วพันด้วยสก๊อตเทป แต่พอตนรู้ว่ามีหน่วยเก็บกู้ระเบิดมาหาหลักฐานเพิ่มเติม ตนจึงกลับไปเอาลูกระเบิดที่ตนเก็บไว้มาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ และรู้เพิ่มเติมมาว่าตอนนี้ได้จับผู้ปาระเบิดได้แล้ว มีเพื่อนๆกันไปตามหาตัวและพากันส่งตำรวจ โดยส่วนตัว ตนไม่รู้จักเลยทั้งสองคน แต่รุ่นน้องรู้จัก เป็นเพื่อนของเพื่อนของเพื่อนนี่แหละ สืบๆไปก็รู้จักกันเลยไปตามๆจนเจอ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD ลงพื้นที่ตรวจสอบเพิ่มเติมเพื่อเก็บรวบรวมหลักฐานและค้นหาระเบิดเพิ่มอีก 1 ลูก ที่ทางผู้ก่อเหตุได้เปิดเผยขึ้นในภายหลังว่าได้พกระเบิดมาก่อเหตุในครั้งนี้ถึง 3 ลูก ปาแตกไปแล้ว 1 ลูก และลูกที่ 2 ปาไม่แตกแล้วได้มี 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บได้เก็บกลับบ้านไปเพื่อจะนำมาส่งมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นหลักฐาน แล้วส่วนลูกที่ 3 ยังไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุได้นำไปไว้ที่ไหน หรือทำหล่นเอาไว้ตรงไหน เพราะเจ้าตัวก็ยังไม่สามารถระบุได้เช่นกัน ส่วนล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ทหารพระธรรมนูญ ได้นำตัวพลทหาร อาบีดีน ไปดำเนินการต่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนทางญาติของไรเดอร์ที่ได้รับบาดเจ็บช่วยกันตามจับผู้ร่วมก่อเหตุมาได้อีก 1 คน และได้นำตัวส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป แล้วทางไรเดอร์ผู้ที่นำระเบิดอีก 1 ลูกกลับบ้านโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ได้นำระเบิดดังกล่าวมาส่งมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อนำไปเป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดีต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link