ชัยภูมิ มอดไม้เหิมหนักลอบตัดต้นประดู่ขนาดใหญ่กลางไร่ชาวบ้านอย่างโจ่งแจ้ง

ชัยภูมิ มอดไม้เหิมหนักลอบตัดต้นประดู่ขนาดใหญ่กลางไร่ชาวบ้านอย่างโจ่งแจ้ง
ชัยภูมิ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ป่าไม้ อ.เทพสถิต บุกทลายแก๊งมอดไม้ได้ของกลางไม้ประดู่หลายท่อน ในเขตพื้นที่ไร่ของชาวบ้าน บ้านสะพานหิน ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ส่วนเเก๊งมอดไม้ไหวตัวทันหลบหนีก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุม
ชัยภูมิ หลัง จนท.ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ป่าไม้ ในพื้นที่เทพสถิต ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีการลอบตัดไม้ประดู่ ขนาดใหญ่ จำนวนหลายต้นใน พื้นที่ บ.สะพานหิน ต.โป่งนก จึงระดมกำลังเข้าตรวจสอบเป็นการด่วน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่13 มี.ค.66 นายชัยวุฒิ เสาโกมุท ปลัดอำเภอเทพสถิตได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีการลักลอบตัดไม้ประดู่ ขนาดใหญ่ ในพื้นที่ บ.สะพานหิน ต.โป่งนก จึงสนธิกำลัง ฝ่ายปกครองทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน เจ้าหน้าที่ ตำรวจและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ บุกเข้าตรวจสอบและตรวจยึดไม้ประดู่ขนาดใหญ่ ซึ่งถูกตัดเป็นท่อนๆจำนวน 9 ท่อน อยู่ทางด้านทิศตะวันตก ของบ้านสะพานหิน ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเตรียมเคลื่อนย้ายส่งขายให้กับนายทุนนอกพื้นที่
ซึ่งคาดว่าขบวนการมอดไม้คงแอบเข้ามาลักลอบตัดทิ้งไว้ในไร่ของชาวบ้านที่ด้านทิศตะวันตกของ บ้านสะพานหิน ตำบลโป่งนก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เพื่อเตรียมขนย้ายไปส่งขายให้กับนายทุน โดยจะอาศัยในเวลาตอนกลางคืนช่วงปลอดคน ขณะที่ชาวบ้านนอนหลับ จึงแอบมาเข้าตัดไม้ในสวนของชาวบ้าน จากนั้นพอรุ้งเช้า มีพลเมืองดีออกมาพบเจอว่ามีต้นไม้ประดู่ขนาดใหญ่ถูกตัดทิ้งไว้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ พบต้นไม้ประดู่ขนาดใหญ่มากซึ่งไม่สามารถโอบแขวนรอบต้นไม้ได้ เส้นผ่านศูนย์กลางเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 70-120 ซ.ม. วัดรอบต้น ประมาณ240 ซ.ม.ลำต้นยาวประมาณ 10-15 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ยังหลงเหลืออยู่ในพื้นที่ ซึ่งจะได้ ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดและขนย้ายไปเก็บไว้ที่ ป่าไม้อำเภอเทพสถิต และจะเร่งติดตามตัวผู้ลักลอบตัดไม้ในครั้งนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link