ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มหลอกขายประกันทิพย์ ผู้เสียหายว่า 40 คน ความเสียหายกว่าล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มหลอกขายประกันทิพย์ ผู้เสียหายว่า 40 คน ความเสียหายกว่าล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,
พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์, พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.พีระ พันธุวงศ์ สว.กก.4 บก.ปอศ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปอศ.

ร่วมกันจับกุม นายอธิวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 703/2566 ลงวันที่ 14 มีนาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันกระทำการเป็นตัวแทนประกันวนาศภัยหรือนายหน้าประกันภัยวินาคภัยโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการชักชวน ชี้ช่อง หรือจัดการให้ผู้อื่นนั้นทำสัญญาประกันภัยบริษัท แต่ไม่ดำเนิการให้มีการทำสัญญาประกันภัยเกิดขึ้น และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกลวงหรือบุคคลหรือบุคคลที่สาม”

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 6 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2566 เวลาประมาณ 07.30 น.

พฤติการณ์ กล่าวคือสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า บริษัท เอ็น.จี.เซอร์วิส จำกัด โดยนายอธิวัฒน์ (สงวนนามสกุล) กรรมการผู้มีอำนาจ ได้กระทำการเป็นนายหน้าประกันวินาศภัย โดยการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยหลายบริษัทผ่านทางโทรศัพท์ เมื่อผู้เอาประกันภัยชำระเงินค่าเบี้ยประกันภัยแล้ว ปรากฏว่ากรมธรรม์ประกันภัยของผู้เอาประกันภัยไม่ได้รับความคุ้มครองแต่อย่างใด เมื่อรถยนต์ของผู้เสียหายเกิดอุบัติเหตุ และติดต่อขอเคลมประกันไปยังบริษัทผู้เอาประกันภัยไว้ บริษัทกลับแจ้งว่าไม่มีข้อมูลกรมธรรม์ประกันภัยของผู้เสียหาย เมื่อผู้เสียหายติดต่อไปยังยังบริษัทเอ็น.จี.เซอร์วิส จำกัด ผู้ต้องหา ปรากฏว่าผู้ต้องหาบ่ายเบี่ยง ผัดผ่อนเรื่อยมา จนกระทั่งไม่สามารถติดต่อได้ เมื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า บริษัท เอ็น.จี.เซอร์วิส จำกัด มีนายอธิวัฒน์
(สงวนนามสกุล) เป็นกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท โดยบริษัทดังกล่าวเป็นนิติบุคคลที่ไม่มีใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันวินาศภัยแต่อย่างใด และเมื่อตรวจสอบกับบริษัทประกันภัยต่างๆ พบว่า บริษัท เอ็น.จี.เซอร์วิส จำกัด ไม่ได้เป็นตัวแทนหรือนายหน้าประกันภัยของบริษัทดังกล่าวแต่อย่างใด จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจพบมีผู้เสียหายกว่า 40 ราย ความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท กลุ่มผู้เสียหายจึงเชื่อว่าถูกหลอกลวงและเดินทางเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อดำเนินคดีกับบริษัท เอ็น.จี.เซอร์วิส จำกัด กับพวกตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาวันที่ 15 มี.ค.66 เวลาประมาณ 07.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปอศ. ได้ทำการสืบสวนจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว และควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน กก.4
บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอเตือนภัยถึงพี่น้องประชาชน ให้ทราบถึงพฤติการณ์ของคนร้ายที่หลอกลวงเหยื่อในลักษณะขายประกันวินาศภัยหรือประกันชีวิต ขอให้ท่านตรวจสอบกับบริษัทประกันภัยตามที่คนร้ายกล่าวอ้าง หรือสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เสียก่อน เพื่อป้องกันการถูกมิจฉาชีพหลอกลวง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link