นนทบุรี ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ซ้อมแผนคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ สร้างขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

นนทบุรี ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ซ้อมแผนคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ สร้างขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่
เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 16 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรวิทย์ โยนจอหอ รอง ผกก.ป.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.สายชล โพธิ์ขอม รอง ผกก.สส.สภ.บางใหญ่ ได้ร่วมกันจัดให้มีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุกรณีคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ ภายในพื้นที่ตลาดกลางบางใหญ่ หมู่ที่6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี
ทางด้าน พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า ทางตำรวจภูธรภาค 1 ได้กำชับให้สถานีตำรวจภูธรต่างๆในสังกัด ดำเนินการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ จุดก้าวสกัดจับ อย่างสม่ำเสมอทุกๆเดือน เพื่อให้ข้าราชการตำรวจเกิดความพร้อมความเข้าใจในการปฏิบัติงาน ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริงจะได้สามารถปฏิบัติหน้าที่ตามแผนที่วางไว้
พ.ต.อ.สุรพจน์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ในการเข้าเผชิญเหตุ จะต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ฉนั้นกำลังตำรวจทุกนายจะต้องมีความเข้าใจในหน้าที่ของตนเอง ทั้งในเรื่องการเข้าประจำจุด การรายงานเหตุ การประสานงานระหว่างงานต่างๆอาทิเช่น งานป้องกันปราบปราม งานจราจร งานชุดสืบสวน และงานสอบสวน เพื่อให้เข้าถึงที่เกิดเหตุ และสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งการซ้อมแผนในครั้งนี้ ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 30 นาย ตามคำกล่าวที่ว่า”ซ้อมให้เหมือนจริง ปฏิบัติจริงให้เหมือซ้อม” เพื่อเป็นการสร้างความอุ่นใจและมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าวนนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link