ราชบุรี – อุกอาจหนุ่มโพธาราม ดักยิงเพื่อนบ้านดับกลางวันแสกๆ

ราชบุรี – อุกอาจหนุ่มโพธาราม ดักยิงเพื่อนบ้านดับกลางวันแสกๆ

เมื่อเวลา 15.00 น. ร.ต.อ.วัชระ พลผาสุข รอง สว. (สอบสวน) สภ.โพธาราม ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต 1 ราย บริเวณ ซ.ดงสัก หมู่ 7 ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาให้ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.อภิรัฐ พุ่มกุมาร รอง ภ.จว.ราชบุรี, พ.ต.อ.โชติช่วง ภาณุทัต ผกก.สืบสวน ภ.จว.ราชบุรี, พ.ต.ท.ธัชพล ว่องพานิช รอง ผกก.ป สภ.โพธาราม, จนท.พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี, จนท.ชุดสืบสวน, แพทย์เวรรพ.โพธาราม และจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี

พบที่เกิดเหตุพบเป็นถนนคอนกรีตกลางหมู่บ้าน ภายซอยดงสัก หมู่ที่ 7 พบศพ นายสมศักดิ์ แจ้งประจักษ์ อายุ 41 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ ใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน นอนหงายจมกองเลือด ถูกกระสุนปืนบริเวณข้างแก้มซ้ายทะลุท้ายทอยด้านขวา 1 จุด, บริเวณลำคอ 2 จุด และบริเวณหน้าอก 1 จุด รวมเป็น 5 จุด และยังพบลูกกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่ในศพ ใกล้กันพบรถจยย.ยี่ห้ออีซูซุ อากีร่า สีแดง ทะเบียน 3 ป 5981 กรุงเทพมหานคร ของผู้ตายล้มคว่ำอยู่ และยังพบถังใส่เศษอาหารอีกสองใบ

จากการสอบถาม นางบัญญัติ แจ้งประจักษ์ อายุ 73 ปี แม่ผู้ตาย เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ลูกชายของตนได้ขี่รถจยย.ไปเก็บเศษอาหารตามเพื่อนบ้านในหมู่บ้าน เพื่อเอามาเลี้ยงหมู จนช่วงประมาณบ่าย 2 โมงกว่า ได้มีเพื่อนบ้านตะโกนบอกเธอว่า ลูกกชายเธอถูก นายพรศักดิ์ หรือนายป๊อก นาคพี่น้อง อายุ 36 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ห่างจากบ้านของเธอเพียง 20 เมตร ใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต เธอจึงรีบออกไปดูและช่วยลูกชาย ซึ่งขณะนั้นลูกชายเธอยังไม่เสียชีวิตแต่เหมือนหายใจไม่ออก เธอจึงพลิกร่างลูกชายให้นอนหงายอุ้มคอขึ้น แต่ไม่ทันลูกชายเธอหายใจเฮือกสุดท้ายและเสียชีวิตต่อหน้าต่อตาเธอ ทำให้เธอสติแทบแตกก่อนที่บรรดาญาติพี่น้องจะมาช่วยประคองเธอไปนั่งในร่มไม้

ที่ผ่านมาเท่าที่เธอรู้ ลูกชายกับผู้ก่อเหตุไม่เคยมีเรื่องบาดหมางหรือทะเลาะอะไรกัน แต่ด้วยผู้ก่อเหตุเป็นคนที่ใจร้อนและมักจะชอบเกเรเพื่อนบ้านคนอื่นๆ จนเพื่อนบ้านใกล้เคียงเอือมระอาและไม่มีใครอยากไปยุ่ง ซึ่งเธอก็งงเหมือนกันว่า ลูกชายไปทำอะไรให้ถึงต้องมายิงกับจนตายแบบนี้ ซึ่งเธอเชื่อว่าผู้ก่อเหตุตั้งใจมาก่อเหตุเพราะได้ไปดักรอยิงลูกชายขณะกลับจากเก็บเศษอาหาร เธอและญาติอยากให้จนท.ตำรวจ จับตัวผู้ก่อเหตุได้ไวๆ ซึ่งถ้าผู้ก่อเหตุ โดนจับแล้วจะมาขอขมาเธอไม่ขอรับและไม่ยกโทษให้ และไม่อยากให้ผู้ก่อเหตุมาขมา แต่อยากให้ทางจนท.ตำรวจดำเนินคดีในถึงที่สุด

ขณะที่ชาวบ้านในอยู่บ้านต่างให้ข้อมูลเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด ก่อนที่ทุกคนจะออกมาดูและเห็น นายป๊อก ผู้ก่อเหตุวิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้าน ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 15 เมตร ก่อนจะพาแฟนขึ้นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้าวีออส สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบทะเบียนหลบหนีไป ซึ่งชาวบ้านยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุชอบหาเรื่องเพื่อนบ้านทุกคน แม้แต่ญาติพี่น้องของผู้ก่อเหตุยังอยู่ไม่ได้ ไม่ว่าใครขับรถผ่านแล้วเผลอไปมองหน้าผู้ก่อเหตุ จะตามหาเรื่องทำร้ายร่างกายทุกคน และชอบนำอาวุธปืนขนาด .38 ลูกโม่ มายิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่เพื่อนบ้าน

ที่ผ่านมาชาวบ้านพยายามแจ้งจนท.ตำรวจให้มาตรวจสอบ ก็ไม่มีจนท.ตำรวจเข้ามา จนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุทะเลาะกันเพื่อนบ้านหลายต่อหลายครั้ง เป็นที่เอือมระอาของคนทั้งหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านอยากร้องขอให้ทางจนท.ตำรวจให้ติดตามจับกุมตัว นายป๊อก มาดำเนินคดีให้ได้ ไม่นั้นชาวบ้านก็นอนตาไม่หลับและไม่รู้ว่าใครจะเป็นศพต่อไป ซึ่งหากทางจนท.ตำรวจ ไม่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ ชาวบ้านจะรวมตัวกันไปร้องเรียนที่ สภ.โพธาราม ต่อไป

น.ส.จำแลง สีดา อายุ 55 ปี พี่สาวของนายป๊อกผู้ก่อเหตุ บอกว่า ไม่รู้ว่านายป๊อกไปก่อเหตุอะไรมา พอเขามาถึงบ้านก็พาภรรยาขึ้นรถยนต์ขับออกจากบ้านอย่างไว โดยไม่ได้พูดหรือบอกอะไรให้เธอรู้ว่าจะไปไหน โดยปกติน้องชายเป็นคนอารมณ์ร้อน ญาติพี่น้องไม่ค่อยมีใครอยากสุงสิงด้วย พี่น้องบางคนต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น เพื่อกันทะเลาะกับน้องชาย รวมไปถึงเพื่อนบ้าน เพราะน้องชายจะเป็นคนเกเรและหาเรื่องคนอื่นไปทั่ว บางครั้งเธอก็ยังโดนทำร้ายเหมือนกัน เธอก็ไม่รู้ว่าเขาหลบหนีไปไหนเหมือนกัน

เบื้องต้นทางจนท.ตำรวจให้ทำบันทึกที่เกิดเหตุ พร้อมให้ทางจนท.ชุดสืบสวน ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี เพื่อตามไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมาย โดยเบื้องต้นคาคว่า ผู้ตายและผู้ก่อเหตุ น่าจะมีปัญหากันแต่ยังไม่ทราบว่าเรื่องอะไร ซึ่งต้องรอจนท.ตำรวจ พยานผู้อยู่ในเหตุการณ์ และพยานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเสียก่อน

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link