เผาแล้ว “สารวัตรกานต์” พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ ด้านพี่ชายเตรียมปรึกษาทนายเหตุการณ์นี้ตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ และจะนำเถ้ากระดูกไป ประกอบพิธีตามธรรมเนียมชาวเหนือ !!!

17 มี.ค. 2566
เผาแล้ว “สารวัตรกานต์” พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ ด้านพี่ชายเตรียมปรึกษาทนายเหตุการณ์นี้ตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ และจะนำเถ้ากระดูกไป ประกอบพิธีตามธรรมเนียมชาวเหนือ !!!

เผาแล้ว สารวัตรกานต์บรรยากาศล่าสุดที่เมรุวัดสุทธิสะอาด ซอยนิมิตใหม่ 31 ถนนนิมิตใหม่ แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 12.00 น. มีพิธีประชุมเพลิงศพ พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ อายุ 51 ปี สว.ฝ่ายปกครอง ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล

ภายในงาน มี พล.ต.ต.จรูญ ไพลดำ ผบก.ส.1 เป็นประธานในพิธี นอกจากนี้ยังมี ประธานร่วมทอดผ้าบังสุกุล คือ พ.ต.อ.กรธวัช สวัสดิ์โรจน์ รองผู้บังคับการศูนย์พัฒนาด้านการข่าว บช.ส. พล.ต.ท.ชยพจน์ หาสุณหะ เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม การตำรวจ พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ.

และ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ตามลำดับ โดยมี พ.ต.อ.รัฐพงศ์ สุขจริต ผกก.ฝ่ายปกครองและกิจกรรม ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว บช.ส.ในฐานะผู้บังคับบัญชาสารวัตรกานต์ และ พ.ต.อ.รังสรรค์ สองสิงห์ ผกก.สน.สายไหม รวมถึงญาติๆและเพื่อนร่วมงานของสารวัตรกานต์มาเคารพศพเป็นครั้งสุดท้ายด้วย ท่ามกลางบรรยากาศสุดเศร้า และงดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

โดย พ.ต.อ.รัฐพงศ์ สุขจริต ผกก.ฝ่ายปกครองและกิจกรรม ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว บช.ส. กล่าวว่า สารวัตรกานต์มารายงานตัวเริ่มทำงานเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา เรื่องการทำงานไม่มีความบกพร่อง อัธยาศรัยดี จนไม่นานมานี้เริ่มสังเกตพบมีการพูดคุยที่แปลกๆ จึงได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวสอบถามสารทุกข์สุขดิบ สอบถามปัญหาสุขภาพ

ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มีโรคประจำตัวอะไร ไม่ได้ไปหาหมอ เนื่องจากเพิ่งมาร่วมงานกันได้มานาน จึงไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง และไม่พบข้อมูลเรื่องการเสพกัญชาในที่ทำงานแต่อย่างใด

ด้านนายลิขิต แสงบุญ อายุ 58 ปี พี่ชายสารวัตรกานต์ เผยว่า หลังเผาศพน้องชายเสร็จสิ้น จะนำเถ้ากระดูกไปบรรจุเก็บไว้ที่ตำบลร้องวัวแดง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ตามธรรมเนียมปฏิบัติของชาวเหนือ

ส่วนเรื่องคดีและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ขอพูดถึงปล่อยให้เป็นเรื่องที่ พ.ต.อ.ชัชวาล แสงบุญ ผกก สภ.ภูซาง น้องชายของตนติดตาม และจะมีการปรึกษาทนายชื่อดังในเรื่องคดีว่า เหตุการณ์นี้ตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link